Thiếu tá Bùi Thế Thành - Phó Công an huyện Cao Phong tận tụy trong công việc, mang lại bình yên cho Cao Phong.

Thiếu tá Bùi Thế Thành - Phó Công an huyện Cao Phong tận tụy trong công việc, mang lại bình yên cho Cao Phong.

(HBĐT) - Khi chúng tôi đến Công an huyện Cao Phong thấy ai cũng bận. Vừa tiếp chúng tôi, thiếu tá Bùi Thế Thành- Phó Công an huyện nói luôn: Hôm nay đơn vị vừa bắt được vụ vận chuyển ma túy nên hơi bận một chút. Quả thật, nghề của anh em không có thời gian làm việc cố định. Có khi đang ăn cơm, đang ngủ có việc là phải đi ngay.

 

Năm 1997 tốt nghiệp xong Đại học Luật, anh Bùi Thế Thành xin vào làm phòng an ninh điều tra Công an tỉnh. Bước sang lĩnh vực mới, buộc anh Thành phải bỏ công tìm hiểu thực tế, học hỏi nhiều ở các bậc đàn anh đi trước. Với bản tính cần cù, chịu khó học hỏi trong những năm công tác anh cùng đồng đội phá nhiều án quan trọng của Công an tỉnh. Đến ngày 19/8/2011 anh chuyển về Công an huyện Cao Phong với chức vụ phó Công an huyện. Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện nảy sinh tội phạm trật tự xã hội chủ yếu cướp giật. Anh Thành kể: Ngay sau khi nhận công tác tại huyện đã xảy ra vụ cướp giật. Vào một ngày cuối tháng 8, Phùng Việt Hùng và Nguyễn Tuấn Anh ở thành phố Hòa Bình đến cửa hàng điện thoại di động Hưng Hiền 2 ở khu 5, thị trấn Cao Phong xem chiếc điện thoại Nokia C3 rồi chạy về hướng thành phố Hòa Bình. Ra đến phường Chăm Mát, mang đi cầm đồ với giá 1 triệu đồng. Thời điểm đó, đây là một trong những vụ hiếm hoi cướp tài sản ở huyện Cao Phong. Xác định đây là án quan trọng trên địa bàn qua sàng lọc thông tin chủ cửa hàng cung cấp, anh Thành cùng các đồng đội hướng phân tích: đối tượng cướp điện thoại mục đích cần tiền tiêu. Do vậy, hướng phá án tập trung cửa hàng mua, bán điện thoại trên địa bàn thành phố Hòa Bình và các huyện lân cận. Do có phương án từ trước, ngay khi đối tượng đến cửa hàng điện thoại cầm đồ, các chiến sĩ công an ập đến bắt quả tang.

 

Cũng vào thời điểm năm 2011, công an huyện nhân được tin báo của chị Nguyễn Thị Thùy Thương  ở xóm Khụ, xã Bắc Phong bán cửa hàng điện thoại bị hai đối tượng đến đề nghị cầm cố chiếc xe mô tô nhưng chị Thương không đồng ý vì xe không có giấy tờ. Lợi dụng chị bế con nhỏ đối tượng đã dùng dao khống chế lấy đi 4 chiếc điện thoại di động cùng hơn 5 triệu đồng. Khi nhận được tin báo, Công an huyện xác minh được chiếc xe đối tượng đang đi là của một vụ trộm ở thành phố Hòa Bình. Buổi tối cùng ngày, bằng nguồn tin của nhân dân, Công an huyện xác được đối tượng đang đi trên quốc lộ 6, địa phận huyện Cao Phong. Khi bị truy đuổi, đối tượng đã bỏ xe chạy vào vườn cam rồi ngược lên đồi tẩu thoát. Anh Thành cho biết: Đây tuy không phải là vụ cướp giật lớn, tôi bàn với anh em, chiến sĩ quyết tâm phá án để làm gương cho đối tượng khác, lấy lòng tin của nhân dân. Chúng tôi đã huy động cả đơn vị, đồng thời nhờ Công an tỉnh, nhân dân đuổi bắt đối tượng nhưng không bắt được. Qua xác điều tra, dựa vào thông tin ban đầu của nạn nhân, chúng tôi xác định đối tượng là Nguyễn Mạnh Linh trú tại xóm Nam Thành, xã Nam Phong. Tuy nhiên, cũng chưa có chứng cứ. Sau hai ngày lẩn trốn, đối tượng về nhà. Nhận được tin giữa đêm mưa gió, anh cùng đồng đội đến nhà Linh. Với biện pháp nghiệp vụ khiến Linh nhận tội.

 

Tuy thời gian công tác ở huyện Cao Phong chưa lâu nhưng anh cùng các anh em, chiến sĩ phá nhiều vụ án trộm cắp, cướp giật, ma túy trên địa bàn mang lại sự bình yên cho vùng đất Cao Phong. Trong những năm qua, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2012, anh được Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng - chống tội phạm tặng giấy khen về thành tích xuất sắc toàn diện trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm.

 

                                                                       Việt Lâm

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục