Nguyễn Văn Thi tại phiên tòa.

Nguyễn Văn Thi tại phiên tòa.

(HBĐT) - Ngày 26/7, tại TAND tỉnh, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thi sinh năm 1972, trú tại thôn Hội Phú, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) sau khi có đơn kháng cao bản án sơ thẩm số 16/2013/HSST ngày 24/4/2013 do TAND tỉnh xét xử.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu tháng 4/2012, Thi có đến nhà Vàng A Dế ở bản Co Sung, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) hỏi mua 5 bánh Heroin (có tổng trọng lượng 1.750gram) nhưng khi đó Dế không có và hẹn khi nào có thì sẽ cho Thi báo lên lấy với giá 16 nghìn USD/5 bánh. Sau đó, đến ngày 11/4/2012, Vàng A Dế gọi điện cho báo Thi là đã có ma túy. Tiếp đó, Thi đã đưa tiền cho vợ là Hà Thị Vân Anh cùng Hà Thị Mười (chị gái Vân Anh) cùng Nguyễn Thị Xuyên (chị gái Thi) đi lên Mộc Châu mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, không bắt được xe khách, cả 3 đã về bến Bãi Sang đi thuyền về Hòa Bình rồi bắt xe về Hà Nội. Nhưng khi đến bến Bãi Sang cả 3 đã bị lực lượng Công an huyện Mai Châu bắt và thu giữ quả tang 5 bánh Heroin cùng 11 viên ma túy tổng hợp. Trước đó, vào khoảng tháng 10/2013, Nguyễn Văn Thi cũng đã từng mua của Vàng A Dế 1 bánh, 2 cây (có tổng trọng lượng 420 gram Heroin).

 

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Nguyễn Văn Thi đã phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Tuy nhiên, xem xét toàn diện vụ án, căn cứ vào lời khai nhận của của Hà Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Xuyên, Vàng A Dế... tại phiên tòa cùng các tài liệu, chứng cứ khác, có đầy đủ cơ sở để kết luận Nguyễn Văn Thi phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy” 2 lần với Vàng A Dế 6 bánh, 2 cây Heroin có tổng trọng lượng 2.170gram. Trước hành vi phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần”, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thi mức án tù chung thân.

 

Không đồng ý với mức án trên, Nguyễn Văn Thi đã làm đơn kháng cáo lên TAND tối cao. Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Văn Thi đã thay đổi nội dung kháng cáo từ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sang kháng cáo kêu oan. Đồng thời phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, cho rằng bản án sơ thẩm của TAND tỉnh là sai, không có căn cứ, cần phải hủy và trả lại tự do cho bị cáo. Trước thái độ ngoan cố, HĐXX phiên tòa phúc thẩm đã yêu cầu Nguyễn Văn Thi chứng minh được bản thân không phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Nếu bị cáo chứng minh được, HĐXX sẽ tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thi đã không chứng minh được mình vô tội, bị xử oan sai. HĐXX đã giữ nguyên mức án tù chung thân như bản án Sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thi. Ngoài ra, HĐXX kiến nghị chuyển hồ sơ vụ án sang Giám đốc thẩm để xem xét lại hành phạt đối với Nguyễn Văn Thi khi đã phạm tội mua bán ma túy trái phép với số lượng lớn, phạm tội nhiều lần.

                                                                                                     

 

                                                                                        PV

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục