Bùi Văn Đức bị toà tuyên phạt mức án 42 tháng tù.

Bùi Văn Đức bị toà tuyên phạt mức án 42 tháng tù.

(HBĐT) - Ngày 31/7, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Bùi Văn Đức (sinh năm 1993) trú tại xã Định Cư - Lạc Sơn đối với bản án sơ thẩm số 08/2013/HSST ngày 16/5/2013 của TAND huyện Lạc Sơn xử phạt 48 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

 

Mặc dù không có giấy phép lái xe, sau khi ăn cơm, uống rượu cùng với mọi người trong gia đình xong, Bùi Văn Đức đã lấy xe của anh trai đi từ nhà ra xã Hương Nhượng (Lạc Sơn). Khi đến đoạn đường tỉnh lộ 436, thuộc địa phận xóm Chum, xã Hương Nhượng, do không quan sát, lại điều khiển xe với tốc độ cao nên khi phát hiện thấy có xe máy do chị Bùi Thị Dịn (sinh năm 1977) trú tại xóm Chum, xã Hương Nhượng điều khiển đi ngược chiều, Đức đã giật mình phanh gấp khiến chiếc xe trôi trượt rồi đâm mạnh vào xe của chị Dịn. Hậu quả làm chị Bùi Thị Dịn thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Quá trình khám nghiệm hiện trường của lực lượng chức năng huyện Lạc Sơn đã xác định Bùi Văn Đức điều khiển xe máy BKS 28S6 -  2571 đã đi lấn sang phần đường của xe đi ngược chiều nên đã gây ra vụ tai nạn làm chị Bùi Thị Dịn tử vong. Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND huyện Lạc Sơn đã tuyên phạt Bùi Văn Đức 48 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đồng thời bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tiền mai táng phí và tổn thất về tinh thần cho gia đình người bị hại theo quy định của pháp luật.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Bùi Văn Đức đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét, nghiên cứu một cách khách quan, toàn diện hồ sơ vụ án và hành vi phạm tội của bị cáo cũng như xem xét các yếu tố về nhân thân, căn cứ, tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật và việc chủ động khắc phục hậu quả, bồi thường tổn thất cho đại diện phía gia đình bị hại. Đồng thời, đại diện phía gia đình người bị hại cũng đã đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án cho bị cáo. HĐXX phiên tòa phúc thẩm đã cho rằng mức án mà phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là quá nghiêm khắc. Do vậy, HĐXX TAND tỉnh đã quyết định sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Đức 42 tháng tù, giảm 6 tháng tù so với bản án tại phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo.               

                                                                                         

 

                                                                 Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục