Hàng tháng, các chiến sỹ Công an huyện Kim Bôi đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình mẹ liệt sỹ Quách Thị Biên.

Hàng tháng, các chiến sỹ Công an huyện Kim Bôi đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình mẹ liệt sỹ Quách Thị Biên.

(HBĐT) - Cùng những cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kim Bôi, chúng tôi đến thăm mẹ liệt sỹ Quách Thị Biên, xóm Mến Bôi – xã Hợp Kim, mẹ của liệt sỹ Bùi Văn Thảo, nhập ngũ năm 1971, hy sinh tại chiến trường Tây Nguyên năm 1972.

 

Trong căn nhà tình thương do Bộ Quốc phòng phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Kim Bôi hỗ trợ xây dựng khang trang, qua câu chuyện về cuộc đời mẹ, chúng tôi càng cảm nhận đức hy sinh của mẹ trong suốt hơn 30 năm nuôi dạy con cháu nên người. Năm 20 tuổi, mẹ Biên lấy chống, đó là một người đàn ông goá vợ và có hai con nhỏ. Khi đó, liệt sỹ Thảo chưa đầy 3 tuổi và mẹ đã nuôi nấng anh từ đấy cho đến ngày nhập ngũ. Mẹ tâm sự rằng, dù không có công sinh thành nhưng mẹ đã nuôi nấng anh bằng tất cả tình cảm của một người mẹ nên khi nghe tin anh hy sinh, mẹ đau thắt từng khúc ruột. Giờ đây, dù đã 87 tuổi, ở với cháu nội nhưng hàng ngày mẹ vẫn làm lụng việc nhà và chăm người con dâu cả bị mắc bệnh thần kinh. Bằng sự tri ân với người đã khuất, chia sẻ hoàn cảnh với những mảnh đời cơ cực, công an huyện Kim Bôi đã có nhiều việc làm ý nghĩa nhằm giúp gia đình mẹ Biên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hàng tháng, chi hội phụ nữ kết hợp với đoàn thanh niên Công an huyện trích từ nguồn Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” do những cán bộ chiến sỹ lực lượng công an huyện đóng góp hỗ trợ cho mẹ 500.000 đồng/tháng và phụng dưỡng mẹ suốt đời. Không chỉ giúp đỡ bằng vật chất, những chiến sỹ trẻ ở đây còn thường xuyên lui tới thăm gia đình mẹ, giúp đỡ những việc làm nhỏ. Ngoài mẹ Biên, hiện nay Công an huyện Kim Bôi còn nhận phụng dưỡng chăm sóc suốt đời cho hai mẹ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn nữa là mẹ Bùi Thị Rặm, xóm Lập, xã Lập Chiệng, mẹ của liệt sỹ Bùi Văn Chạy, hy sinh năm 1968 và mẹ Bùi Thị Vộc, xóm Mõ, xã Kim Sơn mẹ liệt sỹ Bùi Văn Bì, sinh năm 1949, hy sinh năm 1969 tại chiến trường B miền nam.

 

Cùng với MTTQ huyện, cấp uỷ Đảng, chính quyền, Công an huyện Kim Bôi cũng đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng xoá nhà tranh tre dột nát cho các đối tượng chính sách, tặng quà trẻ em nghèo, học giỏi. 100% cán bộ, chiến sỹ tự nguyện đóp góp vào quỹ đền ơn - đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, vì người nghèo, giúp nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, bão lũ . Vào các dịp, lễ tết, lãnh đạo Công an huyện Kim Bôi  đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, trợ cấp cho những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ đầu năm nay, hưởng ứng 66 năm ngày thương binh - liệt sỹ 27/7, lực lượng công an huyện đã quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền 45 triệu đồng, hỗ trợ xây nhà cho 1 thân nhân gia đình liệt sỹ nghèo, Ngành cũng huy động sự giúp đỡ của lực lượng chiến sỹ trẻ tham gia giúp đỡ ngày công xây dựng. Ngoài ra, đoàn công tác của công an huyện cũng đã có nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng các mẹ liệt sỹ, thương - bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

 

Bên cạnh đó, Công an huyện Kim Bôi  đã làm tốt nhịp cầu nhân ái, từ các địa chỉ hảo tâm ủng hộ đóng góp được 179 triệu đồng, tạo vốn vay cho 5 đối tượng lầm lỡ phát triển sản xuất, tái hoà nhập cộng đồng, tặng 10 suất quà cho người già neo đơn, tặng sách vở cho trẻ em nghèo, nhân dân gặp hoàn cảnh khó khăn, do thiên tai bão lũ, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

 

 

                                                                   Phương Linh

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục