Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Nguyện phải nhận mức án 20 năm tù.

Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Nguyện phải nhận mức án 20 năm tù.

(HBĐT) - Ngày 28/8, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nguyện (sinh năm 1990) đăng ký hộ khẩu thường trú tại xóm 6, xã Đồng Tâm - Mỹ Đức (Hà Nội) có đăng ký tạm trú tại xóm 8, xã Sủ Ngòi (TPHB) về tội giết người.

 

Theo cáo trạng, ngày 26/1/2013 sau khi ăn cơm tất niên chia tay thợ về quê ăn tết tại nhà anh Bùi Văn Sang là chủ lò bánh mỳ tại tổ 4, phường Tân Thịnh (TPHB), Nguyễn Văn Nguyện đã rủ một số người đi hát Karaoke. Đến 23 giờ, Nguyện và mọi người lại quay trở về nhà anh Sang. Tại đây, thấy anh Lê Văn Tiến (sinh năm 1969) trú tại tổ 23, phường Phương Lâm (TPHB) đang ngồi đánh bài, dù không quen biết nhưng Nguyện vẫn đến vỗ vai nói “Nghỉ đi thôi”. Thấy vậy, Lê Văn Tiến bảo “Mày ra ngoài đi”. Sẵn có hơi men trong người, Nguyện và anh Tiến đã lời qua tiếng lại rồi xô xát với nhau. Trong lúc xô xát, anh Tiến thấy Nguyện cầm con dao nhọn mà Nguyện vẫn hay mang bên người nên đã bỏ chạy ra ngoài đường. Dù bị mọi người can ngăn nhưng Nguyện vẫn tiếp tục đuổi theo. Trong lúc đuổi theo thì Nguyện đã cất dao vào túi quần. Khi anh Tiến chạy được khoảng 20m thì Nguyện đuổi kịp và xông vào vật anh Tiến ngã xuống đường. Trong lúc vật lộn, Nguyện đã nhặn hòn gạch đập vào đầu anh Tiến nhưng bị trượt, viên gạch tuột khỏi tay Nguyện. Lợi dụng lúc đó, anh Tiến đã vật đè lên người và dùng tay bóp cổ Nguyện. Trong lúc giằng co, yếu thế Nguyện đã lấy con dao trong người đâm liên tiếp vào đầu, mặt, cổ, vai, ngực, sườn, cánh tay và lưng anh Tiến cho đến khi nghe thấy tiếng hô “Chết người rồi” mới buông anh Tiến ra và vùng dậy bỏ chạy. Về phần anh Tiến, mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đã tử vong do bị đâm thủng tim, sốc mất máu cấp. Sau khi biết anh Tiến tử vong, Nguyễn Văn Nguyện đã đến cơ quan Công an đầu thú.

 

Trong quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Nguyện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với hồ sơ, tài liệu của cơ quan CSĐT trong quá trình điều tra vụ án. Sau khi xem xét một cách toàn diện, khách quan toàn bộ nội dung vụ án cũng như xem xét quan điểm luận tội của vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa và quan điểm bào chữa của Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị cáo tại phiên tòa. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nguyện mức án 20 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần... cho gia đình người bị hại tổng số tiền 97,5 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo còn phải có trách nhiệm chu cấp số tiền 600 nghìn đồng/tháng cho con bị hại đang ở tuổi vị thành niên cho đến khi đủ 18 tuổi.

                                                                                         

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục