Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng – quân sự địa phương năm 2013.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng – quân sự địa phương năm 2013.

(HBĐT) - UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng – quân sự địa phương năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

 

Năm 2013, huyện Lương Sơn tăng cường công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, toàn huyện đã tổ chức được 190 buổi tuyên truyền cho 18.000 lượt người, nâng cao nhận thức về quốc phòng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân và tổ chức giáo dục QP – AN cho 3.112 em học sinh. Công tác bồi dưỡng kiến thức QP – AN đã tổ chức được 8 lớp cho hơn 800 cán bộ, đại diện hộ gia đình dân tộc thiểu số, đồng bào công giáo.

 

Huyện duy trì 100% thôn, bản, cơ quan có lực lượng dân quân tự vệ; lực lượng dự bị động viên đạt 100% kế hoạch được giao. Trong năm đã giao 235 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó có 45 tân binh là đảng viên, 37 tân binh đã qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng).

 

Công tác diễn tập chiến đấu trị an đã phối hợp cùng với nhân dân  khai thác 150 m3 đá sỏi, huy động được gần 4.700 và các phương tiện máy móc với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng để  làm mới và sửa chữa 15 km đường…

 

Năm 2014, huyện Lương Sơn sẽ tập trung vào 7 nhiệm vụ cơ bản: nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng, đảm bảo trực sẵn sàng chiến đấu, triển khai tốt công tác huấn luyện và xây dựng lực lượng DQTV, thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội….

 

 

                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục