Lực lượng DQTV phường Hữu Nghị (TPHB) phối hợp cùng nhân dân và các lực lượng thực hành diễn tập PCCC - cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng DQTV phường Hữu Nghị (TPHB) phối hợp cùng nhân dân và các lực lượng thực hành diễn tập PCCC - cứu hộ, cứu nạn.

(HBĐT) - Những năm qua, bên cạnh việc xây dựng, củng cố nền QPTD, TPHB đã thường xuyên kiện toàn, tổ chức biên chế, xây dựng lực lượng thường trực, bộ đội địa phương theo đúng quy định với chất lượng tổng hợp, khả năng SSCĐ ngày càng được nâng cao.

 

Đội ngũ cán bộ quân sự có đủ về số lượng, chất lượng được nâng lên, cơ bản đáp ứng và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ theo cương vị được giao. Lực lượng DQTV được xây dựng đúng luật và đề án “Tổ chức xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 - 2015”, bảo đảm tinh gọn, rộng khắp. 100% thôn, xóm, tổ dân phố có lực lượng dân quân; cơ quan, xí nghiệp, nhà máy có lực lượng tự vệ. Tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV chiếm 21,98%, bộ đội phục viên, xuất ngũ chiếm 12,23%. Thường xuyên quan tâm tổ chức, xây dựng và mở rộng lực lượng trong các trạng thái SSCĐ của lực lượng DQTV theo đúng quy định. Đối với lực lượng DBĐV cũng thường xuyên làm tốt công tác đăng ký, quản lý số lượng, chất lượng nguồn DBĐV. Đồng thời phúc tra, rà soát, sắp xếp ổn định tổ chức biên chế cho các đơn vị đảm bảo 100% chỉ tiêu, kế hoạch. Việc tổ chức biên chế được thực hiện với phương châm “gần, gọn, quân đâu, cán đó”. Tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 80%. Đồng thời, cơ quan quân sự thành phố thường xuyên nắm chắc các phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân bảo đảm cho sẵn sàng động viên, SSCĐ; thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban và trực SSCĐ, nắm chắc tình hình địa bàn, cơ sở, sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

Công tác huấn luyện chiến đấu đã được quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Qua kiểm tra kết quả huấn luyện với lực lượng thường trực 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi với lực lượng sỹ quan đạt 78,1%; quân nhân chuyên nghiệp đạt tỷ lệ 76,5%; qua kiểm tra kết quả huấn luyện đối với lực lượng DQTV, 100% đơn vị đầu mối đạt yêu cầu với tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 73,4 - 77,1%. Trong huấn luyện đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện vũ khí thiết bị.  

Do chủ động xây dựng, củng cố và quản lý, tổ chức biên chế và nâng cao chất lượng huấn luyện đã nâng cao hiệu quả công tác SSCĐ, huấn luyện và nâng cao sức mạnh tổng hợp cho LLVT.  

 

                                                                                  PV

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục