(HBĐT) - Trung tuần tháng 1, Báo Hòa Bình nhận được đơn của công dân Nguyễn An, trú tại khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) phản ánh về những bất cập trong kỳ thi tuyển dụng viên chức sự nghiệp năm 2013 của huyện Cao Phong. Nội dung đơn tập trung vào việc xét tuyển viên chức sự nghiệp vào làm việc tại Đài TT- TH huyện, cụ thể: trong quá trình xét duyệt hồ sơ dự tuyển có sự “ưu tiên” đối với một số đối tượng dự thi. Khi thi, ở phần phỏng vấn, thành viên hội đồng thi tuyển đã đưa ra câu hỏi mang tính chất “đánh đố” không có trong danh mục kiến thức mà các thí sinh được ôn luyện. Kết quả thi tuyển có 2 thí sinh chuyên ngành điện tử - viễn thông đã đỗ, các thí sinh khác có chuyên ngành liên quan đến PT-TH, có thời gian làm việc (hợp đồng) tại Đài TT-TH huyện lại không trúng tuyển.

 

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên Báo Hòa Bình đã gặp gỡ, trao đổi với đồng chí Đinh Văn Duẩn, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Cao Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện và được trả lời như sau: Hội đồng tuyển dụng viên chức sự nghiệp năm 2013 đã thực hiện đúng quy trình, theo hướng dẫn và có sự giám sát của Sở Nội vụ. Cụ thể: Ngày 22/8/2013, UBND huyện Cao Phong đã có Công văn số 336 “Về việc thỏa thuận cơ cấu tuyển dụng CCVC, giáo viên và hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP” gửi Sở Nội vụ, trong đó nội dung nêu rõ: Đối với sự nghiệp VHTT&TT cần tuyển dụng mới 4 chỉ tiêu có trình độ từ trung cấp trở lên để bổ sung cho Đài TT-TH huyện gồm: chuyên ngành kỹ thuật sản xuất chương trình 1 chỉ tiêu; chuyên ngành công nghệ điện ảnh và truyền hình 1 chỉ tiêu; chuyên ngành PT-TH 1 chỉ tiêu và 1 chỉ tiêu chuyên ngành điện tử. Đến ngày 27/9/2013, Sở Nội vụ đã có Văn bản số 2716 “V/V cơ cấu chuyên môn thực hiện kế hoạch biên biên chế được giao của UBND huyện Cao Phong”, kèm theo danh sách đã được thẩm định cơ cấu chuyên môn để tuyển dụng viên chức UBND huyện Cao Phong năm 2013, ở phần B- Sự nghiệp VHTT&TT nêu rõ tuyển 4 chỉ tiêu gồm: 1 kỹ thuật sản xuất chương trình, trình độ trung cấp trở lên để làm nhiệm vụ quay phim; 1 chỉ tiêu PT-TH, trình độ trung cấp trở lên và 2 chỉ tiêu chuyên ngành điện tử - viễn thông, trình độ trung cấp trở lên để làm kỹ thuật viên trạm phát sóng vùng lõm. Tại công văn này cũng ghi rõ: Đối với việc tổ chức tuyển dụng mới, đề nghị UBND huyện Cao Phong thực hiện đảm bảo công khai, đúng quy định, số người dự tuyển phải nhiều hơn số cần tuyển. Trên cơ sở cơ cấu chuyên môn và biên chế được giao năm 2013, UBND huyện Cao Phong đã xây dựng và ban hành Đề án số 51 ngày 25/10/2013 về việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp năm 2013 gửi Sở Nội vụ, Thường trực HĐND, Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể và UBND xã, thị trấn... Ngày 28/10/2013, UBND huyện đã có Thông báo số 54 về việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp VHTT&TT, sự nghiệp GD-ĐT huyện Cao Phong năm 2013 gửi tới các đơn vị đã nêu trên và niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện và các xã, thị trấn. Như vậy, không có sự bưng bít thông tin tuyển dụng như trong đơn đã nêu. Kết quả, Hội đồng tuyển dụng viên chức  huyện đã tiếp nhận 135 hồ sơ đăng ký dự tuyển, trong đó có 6 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào làm việc tại Đài TT-TH huyện. Việc thi tuyển cũng đã được thực hiện theo đúng quy trình và có sự giám sát sát sao của các chuyên viên Sở Nội vụ. Là một trong những thành viên Hội đồng tuyển dụng viên chức  huyện (đợt thi này), đồng chí Nguyễn Phúc Lộc, Phó Giám đốc Đài TT-TH Cao Phong khẳng định: Câu hỏi phỏng vấn được lấy từ kho đề mà Hội đồng tuyển dụng đã soạn thảo và nội dung câu hỏi tình huống được đưa ra đều gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của Đài.  

 

Đối với 2 thí sinh chuyên ngành điện tử - viễn thông đã trúng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên của Đài. Theo  bản đăng ký tuyển dụng viên chức sự nghiệp TT-TH huyện năm 2013 của Đài không đề xuất có chuyên ngành điện tử - viễn thông. Nhưng quá trình thi tuyển lại có 2 thí sinh chuyên ngành điện tử - viễn thông đã thi đỗ vào vị trí kỹ thuật viên.  Mặc dù chưa có quyết định tuyển dụng, Đài cũng chưa tiếp nhận nhân sự mới nhưng đã thấy rõ những trở ngại bởi 2 viên chức chuyên ngành điện tử - viễn thông này khó có thể đảm nhiệm được công việc của một kỹ thuật viên của Đài TT-TH.

 

Từ sự việc đã nêu có thể thấy rõ, đã có sự bất cập trong tuyển viên chức gây bức xúc trong dân. Nhầm lẫn, thiếu sót ở điểm nào, hướng khắc phục ra sao cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để rà soát lại.

           

 

 

 

                                                                          PBĐ-TL

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục