Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN trong thời gian tới.

(HBĐT) - Ngày 23/6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư 111/2009/BQP của Bộ Quốc phòng “Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quân nhân trong QĐND Việt Nam” (2009 - 2014).

 

Thực hiện Thông tư 111, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh đã nghiêm túc tổ chức việc nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, đi vào chiều sâu. Qua đó, đã tích cực góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người chỉ huy, CBĐV về tổ chức và hoạt động, chế độ sinh hoạt và mối quan hệ giữa Hội đồng quân nhân (HĐQN) có sự chuyển biến tích cực, dân chủ được phát huy, kết quả thực hiện nhiệm vụ được nâng lên. Tổ chức và hoạt động của HĐQN ở các cơ quan, đơn vị luôn đảm bảo theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, mọi quân nhân, CNVQP đều được tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Quân đội, được dân chỉ tham gia ý kiến đóng góp, bàn biện pháp thực hiện. Nhờ đó, đã đảm bảo thực hiện tốt dân chủ về quân sự, chuyên môn. Mọi quân nhân, CNVQP được dân chủ tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất biện pháp triển khai thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, công tác chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, sử dụng, bảo quản VKTBKT... Cùng với đó, việc thực hiện tốt Thông tư 111, cũng đã góp phần thực hiện tốt dân chủ về chính trị. HĐQN đã làm tốt việc thông tin, phổ biến các chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội. Trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã tổ chức được 608 buổi sinh hoạt đối thoại với trên 32 nghìn lượt cán bộ, sỹ quan, QNCN, chiến sỹ, CNVQP tham gia. Nhờ đó, dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị được mở rộng, tạo bước chuyển biến mới về phong cách làm việc của cấp ủy, cán bộ các cấp theo hướng sát cơ sở, tập trung giải quyết, khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, các biểu hiện vi phạm dân chủ, đơn thư nặc danh, sai sự thật. Tình hình chính trị, tư tưởng của bộ đội ổn định, mối quan hệ đoàn kết, thống nhất nội bộ, đoàn kết quân - dân ngày càng được củng cố. Đã góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tỷ lệ tổ chức Đảng TQVM, đơn vị cơ sở đạt VMTD hàng năm đều tăng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐQN trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào việc tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về tổ chức hoạt động HĐQN, gắn xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở với đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần NQT.Ư4 (Khóa XI), tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị...

 

 

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục