(HBĐT) - Theo TAND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, TAND tỉnh và các huyện, thành phố đã thụ lý 158 vụ việc dân sự, giảm 57 vụ so với cùng kỳ năm 2013, đã giải quyết 136 vụ, đạt tỷ lệ 86,07%. Trong đó, TAND tỉnh giải quyết theo thủ tục phúc thẩm 10/17 vụ đã thụ lý. TAND các huyện, thành phố giải quyết theo thủ tục sơ thẩm 119/141 vụ đã thụ lý, gồm: đình chỉ 24 vụ; công nhận sự thoả thuận của các đương sự 65 vụ ; xét xử 47 vụ.

 

So với cùng kỳ năm trước, số lượng án dâm sự thụ lý giảm, song tính chất các vụ việc lại phức tạp và gay gắt hơn. Trong đó, chủ yếu là các tranh chấp về hợp đồng dân sự, quyền sử dụng đất và quyền sở hữu. Vì vậy, ngành Toà án đã chú trọng việc lập hồ sơ vụ án, tích cực xác minh thu thập chứng cứ và tăng cường công tác hòa giải nên số vụ án phải đưa ra xét xử không nhiều, tỷ lệ hòa giải thành đạt 54,62%. Từ đó, chất lượng giải quyết các vụ việc dân sự được nâng cao, đảm bảo quyền và lợi ích  hợp pháp của đương sự.

                                                                                    

 

 

                                                                    Đ.P

 

 

 

Các tin khác

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 09 tỉnh kết luận tại hội nghị.
Ban Công an xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ) ứng dụng công nghệ thông tin trong QLNN về ANTT.
Ngành Toà án tăng cường xét xử lưu động để tuyên truyền pháp luật trong các tầng lớp nhân dân. (Ảnh: Phiên toà xét xử lưu động vụ án Nguyễn Phi Cường, phạm tội giết người do TAND tỉnh tổ chức ngày 19/6 tại xã Liên Hòa - Lạc Thuỷ).

Bắt 2 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

(HBĐT) - Theo thông tin từ lực lượng chức năng trong 2 ngày 25 và 27/6, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Mai Châu và đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hòa Bình đã bắt quả tang 2 vụ với 2 đối tượng phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Mâu thuẫn gia đình, uống thuốc trừ sâu tự sát

(HBĐT) - Theo thông tin từ Công an xã Bắc Phong, ngày 25/6, do mâu thuẫn với người thân trong gia đình, anh Bùi Văn Thân (sinh năm 1980) tại xóm Bống, xã Bắc Phong đã uống thuốc trừ sâu tự sát tại vườn nhà.

Một người nước ngoài chết trong phòng nghỉ

(HBĐT) - Theo thông tin từ lực lượng chức năng, vào hồi 12h15’ ngày 27/6/2014 trong quá trình dọp dẹp phòng nghỉ, nhân viên lễ tân nhà nghỉ Thiên Bình thuộc thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) phát hiện anh He Li Chun (sinh năm 1970) quốc tịch Trung Quốc có số hộ chiếu E00873728 hiện đang là quản lý Công ty TNHH Kỹ Thuật xây dựng Chun Wo (Doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc có trụ sở chính tại Khu Công nghiệp Quang Minh - Mê Linh - Vĩnh Phúc) thuê phòng nghỉ 303 đã tử vong trên giường ngủ.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự mùa World cup

(HBĐT) - Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World cup 2014 đã khai mạc từ ngày 13/6 và sẽ kết thúc vào ngày 13/7. Dù chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng nhưng môn thể thao vua này đã làm khuấy đảo cuộc sống của nhiều người dân. Cùng với sự cuồng nhiệt, những tệ nạn xã hội liên quan đến bóng đá như: cá độ, trộm cắp, cướp giật… cũng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành chức năng. Trong đó, địa bàn trọng điểm là TPHB.

Hội thi Công an xã giỏi huyện Yên Thủy, Lạc Sơn

(HBĐT) - Vừa qua, Công an huyện Yên Thủy tổ chức hội thi “Công an xã giỏi huyện Yên Thuỷ” lần thứ V năm 2014.

30 tháng tù cho Hiệu trưởng trường mầm non về tội vu khống

(HBĐT) - Vừa qua, TAND huyện Cao Phong đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Trịnh Thị Thanh Xuân (sinh năm 1978) trú tại khu 1, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) nguyên là Hiệu trưởng trường mầm non Hương Cam (thị trấn Cao Phong) về tội Vu khống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục