Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (Công an huyện Yên Thủy) hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm việc.

Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (Công an huyện Yên Thủy) hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm việc.

(HBĐT) - Tháng 7 thường là thời điểm bận rộn nhất trong năm với cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (Công an huyện Yên Thủy), đây là thời điểm kết thúc kỳ nghỉ hè của học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới nên nhu cầu xin cấp CMND và các loại giấy tờ liên quan khác cho HS -SV nhiều, dãy ghế ngồi chờ luôn kín chỗ. Tuy đông người dân đến làm việc nhưng các cán bộ Đội vẫn bình tĩnh, tuần tự, nhẹ nhàng hướng dẫn, thực hiện các thủ tục cho người dân. Em Bùi Thị Thu Phương, tiểu khu 8, thị trấn Hàng Trạm chia sẻ: Em bị mất CMND nên đến đây xin cấp lại để đi làm được cán bộ hướng dẫn viết tờ khai, làm thủ tục nên nhanh chóng và thuận lợi hơn trước khá nhiều.

 

Là “bộ mặt” của cơ quan, đơn vị do thường xuyên trực tiếp làm việc với nhân dân nên Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH được Công an huyện Yên Thủy xác định là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc học tập và làm theo lề lối, tác phong của Bác. Thực tế sau hơn 3 năm triển khai việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có sự chuyển biến rõ rệt từ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH nói riêng cho đến toàn thể Công an huyện nói chung.         

 

Đại tá Bùi Thành Ngợi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện khẳng định: Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính, tăng cường làm việc trong các ngày nghỉ, tổ chức cho CBCS làm thêm ngày thứ bảy nhằm khẩn trương hoàn thành công việc trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT; đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục cấp giấy CMND, chứng nhận ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, cấp đăng ký mô tô, xe máy trong ngày; duy trì quân số thường trực chiến đấu 24/24h để giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT. Việc giải quyết KN -TC của công dân đảm bảo đúng quy trình, quy định, kịp thời, thỏa đáng, thông báo công khai kết quả giải quyết....

 

Từ khi thực hiện Chỉ thị số 03 (tháng 5/2011) đến nay, Công an huyện Yên Thủy đã tổ chức CBCS đến các xã, thị trấn, thôn, xóm làm thủ tục cấp 12.369 CMND. Việc cán bộ công an trực tiếp đến hộ NCT, người tàn tật để làm thủ tục cấp CMND đã được đông đảo nhân dân đồng tình khen ngợi. Tổ chức đăng ký cho 3.116 lượt phương tiện mô tô, xe máy tại huyện (đặc biệt đã rút ngắn thời gian trả đăng ký mô tô, xe máy từ 7 ngày xuống trả ngay trong ngày). Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền Luật GTĐB và Nghị quyết số 32/CP của Chính phủ về tăng cường một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông; Luật Cư trú; các quy định về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, phòng cháy - chữa cháy và tổ chức cho 14.489 lượt hộ dân, 11.310 lượt học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật GTĐB, 2.368 ĐV -TN ký cam kết không liên quan đến ma túy.

 

Đảng viên, CB, CS trong đơn vị đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc; chấp hành nghiêm nội quy, quy định về thời gian làm việc và sinh hoạt. Đặc biệt, lưu ý thực hành tiết kiệm chi tiêu cá nhân, chi tiêu công vụ. Nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đảng viên, CB, CS toàn đơn vị đã quyên góp được 60 triệu đồng ủng hộ Quỹ đền ơn - đáp nghĩa và 25 triệu đồng ủng hộ Quỹ tình thương, 48 lượt ĐV -TN đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Công an huyện Yên Thủy trong thời gian tới tập trung vào tổ chức các hoạt động tình nghĩa, báo công, biểu dương kịp thời những tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo; thực hiện nghiêm chỉnh 5 lời thề và 10 điều kỷ luật, Điều lệnh CAND; tích cực đấu tranh chống biểu hiện tư tưởng bình quân chủ nghĩa, ngại khó, ngại khổ trong đảng viên, cán bộ, chiến sỹ.

 

 

 Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục