(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của ông Lê Hoàng, trú tại tổ 13 A, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) kiến nghị về việc ông Hoàng là thương binh, không có nhà ở, phải ở nhờ nhà gia đình bên vợ và đã nhiều lần làm đơn gửi đến các cấp có thẩm quyền xin giao đất làm nhà ở theo chính sách người có công nhưng chưa được giải quyết. Sau khi Báo Hòa Bình có công văn trao đổi, kiến nghị của ông Lê Hoàng được UBND phường Phương Lâm trả lời như sau:

 

Ngày 12/3/2012, UBND phường Phương Lâm đã hướng dẫn ông Lê Hoàng viết đơn theo quy định và phối hợp với MTTQ phường, tổ dân phố 13 A thẩm tra về nơi cư trú của ông Lê Hoàng. Qua đó xác định, ông Lê Hoàng là thương binh hạng 4/4, đang hưởng các chế độ như: thương binh, chất độc hoá học, lương hưu với tổng thu nhập 4.140.000 đồng. Ông Hoàng sinh sống cùng gia đình tại ngôi nhà 2 tầng, diện tích đất 47,2 m2 đã được cấp giấy CNQSD đất mang tên vợ ông là bà Nguyễn Thị Nguyệt. Gia đình có 6 nhân khẩu gồm 2 vợ chồng ông Lê Hoàng, con trai, con dâu và 2 cháu nhỏ. Con trai ông Hoàng công tác tại trường Cao đẳng nghề Hòa Bình, con dâu công tác tại Sở LĐ-TB&XH.

 

Qua thẩm tra, xem xét, ông Lê Hoàng không thuộc đối tượng quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 2 - Quyết định số 118/TTg ngày 27/2/1996 của Thủ tướng Chính phủ. Từ kết quả thẩm tra, UBND phường Phương Lâm đã ban hành Văn bản số 19, ngày 28/3/2012 về việc thẩm tra nội dung đề nghị xét giao đất của ông Lê Hoàng báo cáo UBND TP Hòa Bình.

 

Đến năm 2013, ông Lê Hoàng nhiều lần gửi đơn xin giao đất làm nhà ở. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường Phương Lâm thành lập tổ công tác phối hợp với tổ dân phố tiến hành thẩm tra, xác minh. Thời điểm này, ông Hoàng đang sinh sống cùng vợ tại ngôi nhà 2 tầng ở tổ 13A, phương Phương Lâm (đất đã có giấy CNQSD đất mang tên vợ ông là bà Nguyễn Thị Nguyệt). Con trai và con dâu đã làm nhà ở riêng tại tổ 23, phường Phương Lâm. Các chế độ ông Hoàng được hưởng 6.096.000 đồng. Quá trình thẩm tra, xem xét xác định ông Lê Hoàng chưa được thuê nhà, giao đất làm nhà ở, mua nhà trả góp nào khác thuộc sở hữu Nhà nước và không thuộc đối tượng quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 2 - Quyết định số 118/TTg ngày 27/2/1996 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, ông Lê Hoàng trình bày hoàn cảnh còn khó khăn về nhà ở, tha thiết mong muốn Nhà nước giao đất làm nhà ở theo diện chính sách đối với người có công với cách mạng để ổn định cuộc sống và liên tục có đơn gửi đến các cấp, ngành. Ngày 23/4/2014, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 321 về việc ông Lê Hoàng đề nghị xét giao đất là nhà ở, nêu rõ: Năm 2012, UBND TP Hòa Bình đã tổ chức 2 hội nghị họp hội đồng giao đất làm nhà ở để xem xét đề nghị của ông Lê Hoàng, đã  thảo luận, thống nhất kết luận: Không giao đất làm nhà ở cho ông Lê Hoàng vì không thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn về nhà ở theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 2 - Quyết định số 118/TTg ngày 27/2/1996 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể “Người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt không thể tạo lập được nhà ở mà chưa được thuê nhà của Nhà nước hoặc bị mất nhà do thiên tại, hỏa hoạn... thì tuỳ theo điều kiện của địa phương, hoàn cảnh công lao của từng người được xét tặng “Nhà tình nghĩa”, được giao đất làm nhà ở hoặc mua nhà trả góp”. Phòng TN-MT thành phố đã thông báo nội dung trên đến ông Lê Hoàng.

 

Căn cứ các quy định trên và điều kiện thực tế của gia đình ông Lê Hoàng, Hội đồng xét giao đất làm nhà ở TP Hoà Bình không xét giao đất cho ông Lê Hoàng là đúng với quy định của Nhà nước và điều kiện quỹ đất tại địa phương.

             

 

 

                                                                                PBĐ-TL

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục