Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu và lãnh đạo, cán bộ Đồn Công an Táu Nà thăm hỏi, tặng quà đồng bào Mông nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông.

Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu và lãnh đạo, cán bộ Đồn Công an Táu Nà thăm hỏi, tặng quà đồng bào Mông nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông.

(HBĐT) - Khi những bông đào, bông mai bắt đầu bung nở, nhà nhà chuẩn bị đón Tết thì cũng là lúc những chiến sỹ công an Đồn Táu Nà (Mai Châu) bước vào đợt cao điểm triển khai các phương án đấu tranh phòng ngừa, trấn áp tội phạm. Mới thành lập chưa được 1 năm, điều kiện cơ sở vật chất còn muôn vàn khó khăn, phụ trách 5 xã thuộc “điểm nóng” về tệ nạn ma túy nên càng cận kề những ngày cuối năm, công việc của các anh càng bận rộn hơn. Hầu hết đều là cán bộ trẻ nhưng không khi nào các anh lơ là nhiệm vụ. Bởi với những chiến sỹ ở đây, vui xuân chính là bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

 

Những ngày giáp Tết, hầu hết cán bộ, chiến sĩ nơi đây đều làm nhiệm vụ ở các bản, làng xa trung tâm huyện để bảo vệ sự bình yên cho đồng bào vui Tết, đón xuân trong yên bình. Tiếp chúng tôi, đồng chí Bùi Anh Dũng, Phó Công an huyện Mai Châu, Trưởng Đồn Táu Nà chia sẻ: “Cơ sở vật chất, đường sá đi lại khó khăn, thiếu thốn mọi bề nhưng với tâm huyết của người chiến sĩ Công an nhân dân, anh em luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Tháng 3/2014, Đồn Công an Táu Nà chính thức đi vào hoạt động. Đồn phụ trách 5 xã còn nhiều khó khăn là Bao La, Piềng Vế, Cun Pheo, Hang Kia, Pà Cò. Vượt qua những khó khăn, từ khi Đồn được thành lập đến nay, tập thể cán bộ, chiến sỹ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH trên địa bàn. Điều đó góp phần quan trọng xây dựng và phát triển KT -XH nơi đây.

 

Ngoài những khó khăn, phức tạp về ANTT ở các bản làng vùng sâu, vùng xa, chiến sỹ Đồn công an Táu Nà luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân để bài trừ với những tập tục lạc hậu. Đồng chí Bùi Anh Dũng chia sẻ thêm: Người Mông ăn Tết sớm hơn Tết Nguyên đán 1 tháng và chơi xuân có khi hết tháng giêng. Hiện nay, đồng bào Mông ở hai xã Hang Kia, Pà Cò đã tiến bộ hơn nhiều nhưng đâu đó ở những bản làng vùng sâu vẫn còn tục bắt vợ và chuyện tảo hôn vẫn còn. Chính vì vậy, những ngày Tết Mông cũng chính là những ngày mà lực lượng công an Đồn Táu Nà phối hợp với các ngành, đoàn thể, tranh thủ  già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, giáo dục đồng bào chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà  nước.

 

Mặt khác, đây cũng là địa bàn được xác định là “điểm nóng” về ma túy. Đồng chí Hà Văn Tuân, Phó Đồn trưởng đồn Táu Nà vừa trở về từ đợt công tác tại Hang Kia nhận định: Từ biên giới Lào, Trung Quốc, ma túy được thẩm lậu qua biên giới vào Việt Nam và theo các tuyến đường tiểu ngạch được đưa về Mai Châu rồi chuyển vào Thanh Hóa,  Nghệ An đi các tỉnh. Tuyến đường từ Thung Mặn (Hang Kia) sang Táu Nà (Cun Pheo) là một trong những tuyến đường mà các đối tượng buôn bán ma túy thường xuyên đi qua. Những ngày vui xuân, vẫn có những đối tượng lợi dụng đợt nghỉ Tết để vận chuyển ma túy qua địa bàn. Vì vậy, chúng tôi luôn phải đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu vì một cái Tết bình yên.

 

Ngoài công tác chuyên môn, trong những ngày Tết Nguyên đán, Ban Chỉ huy Đồn công an Táu Nà đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết già làng, trưởng bản, người đứng đầu dòng họ, người có hoàn cảnh khó khăn, những người phạm tội trở về cộng đồng. Đồng thời, chiến sỹ công an Đồn Táu Nà tích cực vận động các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp giúp đỡ những đối tượng đã có tiền án, tiền sự làm giảm nguy cơ tái phạm tội.

 

                                           

                                                                            Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục