Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trò chuyện, trao đổi công tác chuyên môn, nghiệp vụ cùng cán bộ, chuyên viên Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trò chuyện, trao đổi công tác chuyên môn, nghiệp vụ cùng cán bộ, chuyên viên Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1.

(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1 (Thanh tra tỉnh) luôn hòa mình vào phong trào thi đua yêu nước của cơ quan, đơn vị; khẳng định được mình bằng chất lượng công tác hiệu quả, thiết thực. Dù rằng, thời gian gần đây, Phòng thường phải giải quyết các vấn đề khá “nóng” ở cơ sở như đất đai, giải phóng mặt bằng, trách nhiệm quản lý nhà nước về kT-XH, phòng chống tham nhũng…

 

Phòng có nhiệm vụ thực hiện các cuộc thanh tra về KT-XH; trực tiếp thẩm tra, xác minh, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng chống tham nhũng trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều năm qua, Phòng (6 cán bộ, trong đó có 4 nam, 2 nữ) đã triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể. Đó là: Nắm vững tình hình tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách; dự báo tình hình phát sinh, ảnh hưởng đến chuyên môn, nghiệp vụ tại địa bàn, lĩnh vực; chủ động trong công tác hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ; linh hoạt trong các hình thức hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ trong phòng chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn tại một số địa bàn, lĩnh vực… Đồng chí Lê Kim Hùng, trưởng phòng chia sẻ: do đội ngũ cán bộ thanh tra chưa có sự đồng đều về tuổi đời, tuổi nghề cũng như kinh nghiệm nên giữa các thanh tra viên chính, thanh tra viên, chuyên viên luôn có sự hỗ trợ tốt cho nhau trong công tác. Đội ngũ cán bộ trong phòng luôn có ý thức vươn lên  học hỏi nhằm không ngừng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; luôn có sự trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và phối hợp tốt với các phòng chuyên môn trong cơ quan và thanh tra các sở, ban, ngành và thanh tra các huyện, thành phố… Mọi thành viên đều thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về công tác thanh tra cũng như 5 điều kỷ luật của ngành thanh tra. Gắn bó, lăn lộn với cơ sở, với công việc, đội ngũ cán bộ phòng đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp, có phương pháp đúng khi tác nghiệp và đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Mỗi năm, phòng đều thực hiện tốt công tác tham mưu, triển khai, thực hiện các cuộc thanh tra theo đúng thẩm quyền. Năm 2014  vừa qua, về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng đã thẩm tra, xác minh và kiểm tra, rà soát 3 vụ theo đúng sự chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra tỉnh, bảo đảm khách quan, theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, công tác thanh tra KT-XH cũng được tiến hành hiệu quả. Năm 2014, phòng đã tiến hành xong 5 cuộc thanh tra đối với nhiều đơn vị, đối tượng cá nhân khác nhau. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm về số tiền trên 1 tỷ đồng và đã tham mưu cho Chánh thanh tra tỉnh ban hành quyết định thu hồi số tiền trên. Nhiều cán bộ của phòng còn tham gia các đoàn thanh tra, thanh tra ở nhiều lĩnh vực khác nhau như việc quản lý nhà nước, quản lý KT-XH, phòng chống tham nhũng, việc thu nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho công nhân tại các doanh nghiệp. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2015, đội ngũ cán bộ của Phòng lại sát cánh bên nhau trong những nhiệm vụ mới ở địa bàn mới với nhiều nội dung công việc khác nhau. Có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tập thể phòng vẫn từng bước vững vàng vượt qua.

 

Từ trong công việc, phòng và nhiều cá nhân đã khẳng định được mình, được đồng nghiệp, lãnh đạo ngành đánh giá cao như các anh: Trương Văn Hào (thanh tra viên chính), Phó trưởng phòng Khương Thị Yến, Nguyễn Hồng Phong (chuyên viên)… Trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015, tập thể phòng từng được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, cùng bằng khen của Thanh tra Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh. Nhiều cá nhân đạt được các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, lao động giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

 

 

                                                                                   Bùi Huy

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục