LLVT tham gia làm đường giao thông  tại xóm Tôm trong diễn tập chiến đấu trị an xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) năm 2015.

LLVT tham gia làm đường giao thông tại xóm Tôm trong diễn tập chiến đấu trị an xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) năm 2015.

(HBĐT) - Xây dựng tiềm lực KVPT; nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT; nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp hoạt động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANCT - TTATXH trong KVPT; xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, phối hợp chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉnh cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy trong xây dựng và hoạt động KVPT... - Đó chính những yếu tố then chốt để củng cố tiềm lực KVPT, nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng SSCĐ của LLVT trong tình hình mới.

 

Xác định rõ nhiệm vụ xây dựng các tiềm lực trong KVPT là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố quyết định trong xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị của các cấp về xây dựng KVPT, nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng SSCĐ của LLVT tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, trong những năm qua, công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự gắn với tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ ở vùng sâu, xa, địa bàn đặc biệt khó khăn thường xuyên được quan tâm, đầu tư, thực hiện có hiệu quả. Tính từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh đã có khoảng 8.000 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, tỷ lệ đảng viên bình quân hàng năm chiếm 15,04%, có 835 đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đến nay đã có 234 đồng chí tham gia công tác  xã hội. Lực lượng DQTV được củng cố, kiện toàn, hoạt động theo đúng luật. 100% thôn, bản có lực lượng dân quân, 100% cơ quan, xí nghiệp, tổ chức Nhà nước có lực lượng tự vệ. Trong đó, tỷ lệ đảng viên đạt 17,6% trở lên; 100% chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, phường, thị trấn được đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở. Đồng thời đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 100% đối tượng 3, 95% đối tượng 4; hoàn thành 100% chỉ tiêu bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 1 và đối tượng 2 theo chỉ tiêu trên giao. Lực lượng DBĐV được đăng ký, quản lý chặt chẽ, thường xuyên phúc tra, kiểm tra và sắp xếp biên chế theo đúng quy định. Có tỷ lệ đúng và gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt từ 86,85% trở lên, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DBĐV đạt 10,4%, trong đó sỹ quan dự bị đạt 62,8% trở lên.  

Công tác chính sách hậu phương quân đội, an sinh xã hội thường xuyên được quan tâm, đạt được hiệu quả tích cực. Qua đó góp phần củng cố trận địa tư tưởng trong nhân dân, góp phần xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND ngày càng vững mạnh. Những kết quả trong xây dựng tiềm lực kinh tế địa phương cũng đã tích cực góp phần quan trọng tạo động lực để xây dựng KVPT; động viên quốc phòng đảm bảo cho hoạt động của KVPT tỉnh luôn được triển khai kịp thời. 

Trong 5 năm qua, tỉnh đã thực hiện có hiệu quả đề án “Diễn tập KVPT kết hợp phát triển KT-XH gắn với quy hoạch bố trí quốc phòng giai đoạn 2011 - 2015”. Qua đó đã đánh giá được thực trạng khả năng huy động tiềm lực của nền kinh tế bảo đảm cho KVPT tỉnh; khả năng SSCĐ của LLVT. Trong các cuộc diễn tập đều gắn với phát triển KT-XH. Thông qua diễn tập các cấp đã làm được 90,6 km đường bê tông, sửa chữa 210,2 km đường GTNT; kiên cố 1,4 km, nạo vét 76,4 km kênh mương, xây mới 75 cống thoát nước, 42 nhà tình nghĩa; huy động 98.533 ngày công và bê tông hóa 97 công trình công cộng phục vụ đời sống dân sinh.

 

                                                                                    Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục