Bị cáo Triệu Đức Liên phải nhận bản án 9 tháng tù về tội giữ người trái pháp luật.

Bị cáo Triệu Đức Liên phải nhận bản án 9 tháng tù về tội giữ người trái pháp luật.

(HBĐT) - TAND tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Triệu Đức Liên (sinh năm 1984) trú tại thôn ông Cây, xã Tân Thành (Lương Sơn) bị TAND huyện Lương Sơn xử phạt về tội “Giữ người trái pháp luật”.

 

Theo bản án sơ thẩm, ngày 13/11/2014, Bùi Trọng Tuệ, SN 1974, trú tại Tân Thành (Lương Sơn) lên hang kiểm tra thì phát hiện thấy mất một số bao đất do nhóm của Tuệ khai thác trái phép trước đó có chứa vàng chưa đãi. Sau đó, Bùi Trọng Tuệ đã thông báo cho Triệu Đức Liên và cùng nhau đi tìm. Đến khoảng 8 giờ ngày 14/11/2014 khi Triệu Đức Liên, Bùi Trọng Tuệ cùng  Lý Sinh Hùng, SN 1983 và Bùi Quang Hân, SN 1980 đều trú tại xã Tân Thành ( Lương Sơn) đang ở lán thấy có ông Dương Tài Phiểu và anh Lý Sinh Hà cùng trú tại xã Tân Thành đến và nhận đã lấy số đất đó. Do bực tức, Triệu Đức Liên đã tát ông Phiểu một cái vào mặt. Ông Phiểu và anh Hà nói số đất đó đãi được 2,5 cây vàng. Sau đó, ông Phiểu và anh Hà tự nguyện về nhà lấy 2,5 cây vàng trả lại cho nhóm Triệu Đức Liên. Sau đó, nhóm của Liên đã giữ ông Phiểu tại lán không cho về nhà và đe dọa nếu ông Phiểu tự ý rời khỏi lán mà không được sự đồng ý của Liên sẽ bị đánh gẫy chân, do vậy, ông Phiểu không dám làm trái lời của Liên. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 15/11/2014, lợi dụng sơ hở nhóm của Triệu Đức Liên, ông Phiểu bỏ trốn về và trình báo sự việc với lực lượng chức năng. Biết việc mình làm đã bị lộ, ngày 17/11/2014, Triệu Đức Liên, Lý  Sinh Hùng, Bùi Quang Hân, Bùi Trọng Tuệ đã ra cơ quan công an đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, TAND huyện Lương Sơn đã tuyên phạt Triệu Đức Liên 9 tháng tù, Lý Sinh Hùng, Bùi Quang Hân, Bùi Trọng Tuệ, mỗi bị cáo 6 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Giữ người trái pháp luật”. Cho rằng mức án trên là quá nặng,  Triệu Đức Liên đã làm đơn kháng cáo xin hưởng án treo. Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, sửa án một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

 

                                                                                   P.V

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục