Ban CHQS tự vệ TAND tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

Ban CHQS tự vệ TAND tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 17/3/2016, TAND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo vệ an ninh trật tự và tự vệ năm 2016. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo Phòng PA83, PV28 - Công an tỉnh, công an Thành phố, công an phường Thịnh Lang, Ban CHQS thành phố và toàn thể cán bộ công chức và chiến sĩ tự vệ TAND tỉnh.

 

Trong năm 2015, TAND tỉnh đã thực hiện tốt, có hiệu quả công tác ANTT trên các mặt: Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, công tác chuyên môn, công tác bảo vệ an ninh kinh tế - văn hóa - tư tưởng. Nhờ vậy, đã tích cực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2015 TAND tỉnh đã thụ lý và giải quyết 192/192 vụ án (đạt tỷ lệ 100%); công tác xét xử lưu động được tăng cường. Đặc biệt,  TAND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác xét xử các loại án nhanh, gọn, có chất lượng trong đó có các vụ trọng án, các vụ án ở nhóm tội phá hoại an ninh quốc gia, các vụ án về tham nhũng, ma túy, mại dâm, các vụ án về tranh chấp, khiếu kiện đất đai... Qua đó, đã góp phần ngăn chặn không để xảy ra những điểm nóng gây mất trật tự an ninh địa phương.

 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác ANTT, năm 2016, TAND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chú trọng tăng cường giáo dục chính trị cho CBCC và quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là công tác an ninh; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ gìn bí mật Nhà nước và của ngành; Thực hiện công tác quản lý tài sản, tài chính cơ quan; Phối hợp chặt chẽ các ngành như công an, bộ đội chính quyền địa phương bảo vệ an toàn các phiên tòa; Xây dựng phương án bảo vệ cơ quan an toàn và quan tâm các tổ chức Đảng và đoàn thể tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Với những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ANTT và tự vệ năm 2015, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Ban CHQS tự vệ TAND tỉnh; Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cho 1 cá nhân, Ban CHQS thành phố tặng giấy khen cho 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng.

                                                                                    

                                                                   Phạm Hương

                                                                      TAND tỉnh

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục