(HBĐT) - Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) trong giai đoạn hiện nay, lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tham mưu giúp cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh triển khai, thực hiện có hiệu quả nội dung các Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo AN-TT”; tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng và triển khai các kế hoạch về đảm bảo ANCT-TTATXH; xây dựng chương trình hành động thực hiện chỉ thị của Bộ chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm AN-TT trong tình hình mới”.

 

Theo đó, chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình liên quan đến ANCTNB nhất là các dấu hiệu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chủ động đề ra các biện pháp, đối sách nghiệp vụ phù hợp với từng loại đối tượng, xây dựng triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng, an ninh nội bộ, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, không để hình thành điểm nóng về AN-TT. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an trong tỉnh triển khai các phương án, làm tốt công tác bảo vệ các công trình trọng điểm của tỉnh về an ninh, trật tự như: Trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, đường dây tải điện 500KV Bắc - Nam; bảo vệ an toàn các đoàn khách cấp cao của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, lễ hội diễn ra trên địa bàn; tham mưu cho cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xây dựng hàng trăm quy chế, nội quy bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra chấn chỉnh các quy định của Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, hoạt động văn hóa, Internet, lễ hội trên địa bàn... Tăng cường kiểm tra, rà soát trên lĩnh vực báo chí, xuất bản, tuyển sinh, đào tạo, ngành nghề y dược nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những trường hợp vi phạm, lộ, lọt bí mật Nhà nước.  

 Từ năm 1997 đến nay, phòng ANCTNB đã phối hợp với các cơ quan tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành tổ chức thanh, kiểm tra được hàng trăm lượt, lập biên bản vi phạm trên 2.000 điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa. Riêng năm 2015, đơn vị phối hợp với Sở Y tế kiểm tra 272 cơ sở chữa bệnh, các điểm kinh doanh y dược của Nhà nước và tư nhân trên toàn tỉnh, đã phát hiện và lập biên bản xử lý trên 40 cơ sở vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước 119,5 triệu đồng; kiểm tra trên địa bàn thành phố 270 cơ sở kinh doanh karaoke, trò chơi  điện tử, quảng cáo, cơ sở lưu trú..., lập  biên bản nhắc nhở 58 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, thu giữ và tiêu hủy gần 100 bộ đĩa phim, ca nhạc có nội dung không phù hợp, không rõ xuất xứ, nguồn gốc.  Mặt khác, đẩy mạnh phát hiện, xác minh một số cán bộ, đảng viên trong cơ quan có dấu hiệu vi phạm phẩm chất đạo đức, kịp thời làm rõ hàng chục vụ đào bới, buôn bán cổ vật trái phép, truy thu nhiều cổ vật quý hiếm có giá trị.  

 Bên cạnh đó, đơn vị đã phát động phong trào toàn dân BVANTQ tại các cơ quan, đơn vị, trường học thuộc khối văn hóa, thể thao qua đó tuyên truyền đến án bộ, đảng viên, công nhân viên chức và HS-SV nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm tham gia giữ gìn ANTT, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và bọn tội phạm. Thông qua đó đã thu hút trên 9.000 lượt CB,CNVC, HS-SV cùng 11 mô hình quần chúng tự quản tham gia. Đặc biệt, đầu năm 2016, đơn vị đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tập trung các biện pháp nắm chắc tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn. Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND và MTTQ tỉnh, các huyện, thành phố trong lựa chọn, thẩm định nhân sự ứng cử vào các tổ chức Đảng, Quốc hội  và HĐND các cấp đảm bảo an toàn tuyệt đối dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.  

Có thể khẳng định, Phòng PA83 Công an tỉnh chính là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ ANCTNB, đã đấu tranh góp phần đập tan các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tội phạm trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng, góp phần chung tay giữ vững ANTT trên địa bàn. Ghi nhận những đóng góp đó, từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã vinh dự được Bộ Công an tặng 1 cờ thi đua, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương chiến công hạng ba; 3 cá nhân được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa; 61lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

 

                                            Ngô Thủy (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục