(HBĐT) - Năm học 2016 – 2017 sẽ là một năm học hết sức đặc biệt đối với Nguyễn Thị Phượng (học sinh lớp 12A2 trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Lương Sơn).

 

Bởi khởi đầu năm học mới, ngay trong lễ khai giảng, em đã được nhận món quà ý nghĩa đó là một chiếc xe đạp để hàng ngày đồng hành cùng em đến trường. Theo cô bé chia sẻ “Ngày khai giảng đã biến ước mơ của em trở thành sự thật và đây là một nguồn động lực vô cùng to lớn để em bước vào năm học cuối cấp đầy khó khăn phía trước”. Vui hơn khi biết rằng Phượng là một trong hàng nghìn em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được tặng xe đạp đúng vào ngày ý nghĩa – Lễ khai giảng.

 

 

                       Trường tiểu học thị trấn Mai Châu đón trẻ vào lớp 1. 

 

Thời tiết ủng hộ, công tác chuẩn bị chu đáo, lễ khai giảng diễn ra long trọng ngắn gọn và đặc biệt là ấm áp sự sẻ chia đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đó là những cảm nhận cơ bản của chúng tôi về công tác tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 trên địa bàn tỉnh ta.

 

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT cũng như thời tiết ủng hộ, đúng 7h 30 phút, từ trung tâm thành phố Hòa Bình cho đến các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh như Mai Châu, Đà Bắc, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy…đều đã đồng loạt diễn ra Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017. Thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục, lãnh đạo các cấp, các ngành, đông đảo phụ huynh đã giành sự quan tâm và thời gian đến dự, động viên và chia với nhà trường.

 

Đồng chí Đặng Quang Ngàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Với quyết tâm đổi mới giáo dục ngay bắt đầu từ Lễ khai giảng, Sở GD&ĐT đã chủ trương chỉ đạo các nhà trường tổ chức Lễ khai giảng trang trọng nhưng ngắn gọn, đảm bảo nội dung theo yêu cầu. Các nội dung thường có trước đây như phát biểu của chính quyền địa phương, đại diện hội phụ huynh, các đoàn đến tặng hoa chúc mừng….đều đã được lược bỏ. Phần lễ chỉ diễn ra khoảng 30 – 45 phút. Sau đó giành thời gian cho các em học sinh tham gia phần hội với các trò chơi dân gian được yêu thích như kéo co, nhảy bao bố….”

 

Do đó, Lễ khai giảng năm nay đã thực sự giành vị trí trung tâm cho các em học sinh, hoàn toàn không còn hiện tượng học sinh ngồi nắng nghe các bài phát biểu dài hàng chục trang giấy. Song song với sự đổi mới, lễ khai giảng năm nay còn để lại dấu ấn với hành động thiết thực của cả xã hội chung tay chia sẻ với học sinh khó khăn.

 

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Thượng, huyện Kim Bôi khẳng định: Thực hiện cuộc vận động “3 đủ” của ngành GD, nhà trường đã huy động trong CB, GV, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp để đảm bảo cho các em học sinh có đủ quần áo, đồ dùng học tập và các điều kiện cần thiết để bước vào năm học mới. Đảm bảo không có học sinh bỏ học do thiếu thốn về vật chất.

 

Theo ghi nhận thì tại Lễ khai giảng năm nay, trung bình mỗi nhà trường có khoảng từ 5 - 10 chiếc xe đạp, khoảng 1000 cuốn vở và 15 – 20 suất quà được trao đến tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm học đầu tiên ghi nhận phong trào hỗ trợ học sinh nghèo sôi nổi và rộng khắp ngay trong Lễ khai giảng. Những việc làm này đã thể hiện sự quan tâm của cả xã hội đối với công tác giáo dục, đồng thời giúp cho Lễ khai giảng thêm ý nghĩa. Đó cũng là động lực để ngành giáo dục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, đáp ứng sự kỳ vọng của toàn xã hội.

                                                                          

 

                                                        Dương Liễu

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục