(HBĐT) - Khóa chúng tôi học truờng THPT Lạc Sơn A năm 1993, khi đó, trường đóng trên địa bàn xã Liên Vũ. Trường cũ với rất nhiều cây phượng, phi lao và những tán lá bàng phủ kín sân. Tình thầy, trò gắn bó mật thiết, ngoài việc học trên lớp thì thầy, cô như cha mẹ của lũ học trò tinh nghịch chúng tôi. Khi đó, thầy Hoạt đang là hiệu trưởng, học trò vẫn quen gọi các thầy, cô với những cái tên thân mật nhưng đầy kính trọng là bác Hoạt, bố Cương, bố Hùng, bác Minh… Thầy Hùng dạy toán, thầy Khanh dạy hóa mới ra trường từ những nơi khác đến Lạc Sơn lập nghiệp. Các thầy giảng rất nhiệt tình và gắn bó với học trò miền núi chúng tôi.

 

               

                                              TS Trần Thanh Tùng

Sau đó trường chuyển địa điểm lên thị trấn Vụ Bản. Với ngôi trường mới khang trang và bề thế, cơ sở vật chất được đầu tư tốt hơn, giúp cho quá trình truyền dạy kiến thức giữa thầy và trò thuận lợi hơn. Khóa chúng tôi may mắn được học ở cả xã Liên Vũ và thị trấn Vụ Bản. Giờ đây mỗi khi nhớ về những năm tháng học THPT, chúng tôi luôn nhớ về cả 2 địa điểm đó.  

Lứa học sinh khóa 1993-1996 chúng tôi đỗ đại học với tỷ lệ cao so với những khóa trước. Sau khi ra trường, chúng tôi tỏa đi khắp mọi miền đất nước nhưng luôn nhớ đến nhau. Năm 2013, sau 17 năm ra trường đã thành lập Hội khóa, các bạn bầu tôi là Trưởng ban liên lạc.  

Bản thân tôi, từ những ngày học cấp II đã mơ ước trở thành bác sỹ. Những năm cấp III chính là năm tháng đầy ý nghĩa, tôi đã nỗ lực học tập để đạt được ước mơ cháy bỏng của mình. Tôi thi đỗ Đại học Y Hà Nội, niềm vui như vỡ òa, nhiều lúc không thể tin được một cậu học trò miền núi như mình lại có thể thi đỗ vào đây. Tôi tiếp tục cố gắng học tập. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp, tôi ở lại trường làm giảng viên, rồi học xong cao học tại Đại học Y Hà Nội. Năm 2010 nhận học bổng đi làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản. Trở thành tiến sỹ y khoa năm 35 tuổi, công việc chính hiện nay của tôi tại Đại học Y Hà Nội là giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, tôi làm công tác quản lý với vai trò là Trưởng phòng Hành chính tổng hợp từ tháng 9/2016. Tôi luôn tự hào vì đã được học tập và trưởng thành tại đây, không có thầy, cô thì sẽ không có chúng tôi ngày hôm nay.  

Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Lạc Sơn là một dấu mốc ý nghĩa. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo ra bao nhiêu thế hệ học trò tài năng cho đất nước. Là những học trò cũ của trường, chúng tôi luôn dõi theo những bước phát triển, mong muốn và chúc nhà trường tiếp tục giữ vững truyền thống, đạt được nhiều thành tích hơn nữa…                                                                                      

                                                     Tiến sỹ Trần Thanh Tùng

                                                Trưởng phòng Hành chính tổng hợp

                                   Phó trưởng Bộ môn dược lý, trường Đại học Y Hà Nội

 

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục