(HBĐT) - Trong 2 ngày 30-31/3, tại trường Tiểu học Sông Đà, Sở GD&ĐT đã tổ chức Olympic học sinh tiểu học năm học 2016-2017. Tham gia Olympic có 198 học sinh xuất sắc đến từ 11 huyện, thành phố đại diện cho hơn 60 nghìn học sinh tiểu học trên toàn tỉnh.

 

Các em học sinh CLB Toán thi nội dung tiếp sức đồng đội Toán.

 

Olympic học sinh tiểu học nhằm tạo sân chơi trí tuệ, tạo điều kiện và cơ hội cho học sinh trải nghiệm, đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục để năng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường tiểu học, đặc biệt hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Trong 2 ngày, các em học sinh cùng nhau tham gia giao lưu văn hoá, các trò chơi dân gian với các nội dung: thi tiếp sức đồng đội câu lạc bộ toán, tiếp sức đồng đội câu lạc bộ tiếng Việt, tiếp sức đồng đội câu lạc bộ tiếng Anh; thi nhảy bao bố; thi chào hỏi và năng khiếu; thi hội chợ trưng bày sản phẩm với chủ đề “Chúng em với môi trường”. Ở mỗi phần thi các em đã thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo của mình và tính tương tác đồng đội cao để hoàn thành tốt các nội dung yêu cầu trong thời gian ngắn nhất.

 

 

BTC trao giấy khen cho đại diện các CLB tiếng Việt của 11 huyện, thành phố.

 

Kết quả, BTC đã trao giấy khen cho 66 tập thể đạt thành tích tại Olympic học sinh cấp tiểu học năm học 2016-2017, trong đó 9 tập thể đoạt thành tích xuất sắc, 18 tập thể có nhiều thành tích và 39 tập thể có thành tích tham gia Olympic. Kết quả toàn đoàn, phòng GD&ĐT thành phố Hoà Bình đạt thành tích xuất sắc; các phòng GD&ĐT huyện Cao Phong, Lạc Sơn, Yên Thuỷ, Tân Lạc  đạt tập thể có nhiều thành tích và  6 tập thể có nhiều thành tích tham gia Olympic gồm phòng GD&ĐT huyện Mai Châu, Đà Bắc, Kỳ Sơn, Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Lương Sơn.

 

Trước đó, chiều ngày 29/3, các em tham gia giao lưu Olympic học sinh năng khiếu cấp tiểu học năm học 2016-2017 đã dâng hương, báo công tại tượng đài Bác Hồ.

                                                              

 

                                                                       Hồng Ngọc

 

 

 

                                                                      

Các tin khác


Khai mạc cuộc thi quốc gia lần thứ 17 Giải toán trên máy tính cầm tay

(HBĐT) - Chiều ngày 29/3, tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay lần thứ 17. Cuộc thi do Công ty xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) tài trợ. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo Sở GD&ĐT, các thầy cô của 12 đơn vị và 284 thí sinh đến tham dự cuộc thi.

Đề thi THPT quốc gia thêm yêu cầu vận dụng kiến thức

Ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa đang được hoàn thiện đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng, đảm bảo tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia vào tháng 6-2017.

Thủ tướng yêu cầu chủ động trong tổ chức thi THPT, tuyển sinh đại học

Đó là chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GDĐT, các bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan chủ động trong kỳ thi THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ 2017.

Gặp mặt cựu học sinh khóa 1 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ

(HBĐT) - Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ vừa tổ chức gặp mặt 17 cựu học sinh khóa 1 (1947 - 1954) và tổ chức hội chợ ẩm thực Bắc - Trung - Nam. Tại buổi gặp mặt, Ban Giám hiệu nhà trường đã báo cáo sơ bộ kết quả dạy và học của nhà trường trong những năm gần đây và định hướng giáo dục trong những năm tiếp theo. Đồng thời, mong muốn các cựu học sinh nhà trường trong thời gian tới tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, đóng góp để nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học.

Phấn đấu quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh đạt 4,55 tỷ đồng

(HBĐT) - Với mục đích xây dựng Quỹ Khuyến học, khuyến tài có số dư cao, bền vững, đáp ứng phần lớn nhu cầu hỗ trợ người học có hoàn cảnh khó khăn vượt khó; kịp thời động viên, khích lệ các nhân tài, cá nhân có thành tích cao trong học tập, Ban vận động, quyên góp ủng hộ “Quỹ khuyến học tỉnh” phát động quyên góp ủng hộ “Quỹ khuyến học” tỉnh năm 2017 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị, tổ chức CT-XH, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, hộ gia đình, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Học sinh xã Nà Mèo gian nan con đường tới lớp

(HBĐT) - Đồng chí Hà Văn Ngân, Chủ tịch UBND xã Nà Mèo (Mai Châu) cho biết: “Đến thời điểm này, xã Nà Mèo mới đạt 9 chỉ tiêu NTM. Hạ tầng giao thông là vấn đề khiến cấp ủy, chính quyền xã trăn trở nhất. Tuy cách trung tâm huyện 10 km nhưng đường vào các xóm chủ yếu là đường rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục