(HBĐT) -Cùng với học sinh cả nước, hôm nay 5/9, hơn 215.900 học sinh tỉnh ta hân hoan bước vào năm học mới 2018 - 2019. Năm học này toàn tỉnh tăng 3.659 học sinh so với năm học trước.

Để ổn định tổ chức, bộ máy, trước thềm năm học mới, ngành GD &ĐT đã tiến hành sáp nhập 99 trường mầm non, tiểu học, THCS thành 49 trường mầm non, tiểu học và THCS. Công tác tuyển sinh được tập trung thực hiện, hoàn thành mục tiêu trẻ ra lớp với tỷ lệ cao nhất. Bậc học mầm non đã huy động được 17.700 trẻ 5 tuổi ra lớp; giáo dục tiểu học huy động 19.813 trẻ 6 tuổi vào lớp 1.

Cuối tháng 8, đầu tháng 9, mưa to kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh đã gây những thiệt hại nặng nề về người và tài sản nhưng rất may cơ sở vật chất của ngành GD &ĐT trong tỉnh không bị ảnh hưởng. Theo thông tin từ Sở GD &ĐT, đến chiều 4/9, giao thông đến các đơn vị, điểm trường cơ bản đã thông suốt. Chỉ còn xã Tiền Phong (huyện Đà Bắc) do đường bộ sạt lở nên học sinh phải đi thuyền đến trường dự khai giảng.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành đã đến dự và chúc mừng thầy, trò các nhà trường ở các huyện và TP Hòa Bình.

* Tại trường THPT 19/5 Kim Bôi, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự và chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Kim Bôi, cấp uỷ, chính quyền các xã vùng Bắc Kim Bôi.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa và quà chúc mừng thầy, trò trường THPT 19/5 Kim Bôi nhân dịp khai giảng năm học mới.

Những năm qua, trường THPT 19/5 Kim Bôi luôn nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng dạy và học. Trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đặc biệt, nhà trường đang phấn đấu lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trường vào năm 2020. Năm học 2017 - 2018, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao. Cán bộ giáo viên, nhân viên, luôn tận tình, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Chất lượng giáo dục có những chuyển biến tích cực, nề nếp kỷ cương của nhà trường luôn được giữ vững, tỷ lệ học sinh xếp loại khá, tốt đạt 97,21%, tỷ lệ học lực khá và giỏi đạt trên 54,44%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%.


Lãnh đạo Huyện uỷ Kim Bôi tặng hoa chúc mừng trường THPT 19/5 Kim Bôi nhân dịp khai giảng năm học mới

Tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thầy, trò trường THPT 19/5 Kim Bôi tiếp tục có những bước đi vững chắc. Không ngừng trau dồi năng lực, sẵn sàng đối diện với những khó khăn, thử thách đón nhận những cơ hội mới để xây dựng nhà trường là một địa chỉ giáo dục tin cậy với các thế hệ học trò, các thầy, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và niềm tin của cấp uỷ, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt, các thầy cô giáo và các em học sinh nỗ lực ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia trong năm học 2018 -2019, góp phần nâng cao thành tích giáo dục tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh cũng đề nghị ngành GD-ĐT cần rà soát kỹ lưỡng để có những đánh giá và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và bậc THPT. Lấy chất lượng học sinh để đánh giá chất lượng giáo viên. Đồng chí bảy tỏ tin tưởng, với ý chí và khí thế mới, năm học mới của nhà trường và nền giáo dục tỉnh nhà sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với thầy, trò trường THPT 19/5 Kim Bôi nhân dịp khai giảng năm học mới. 

 * Tại trường THCS thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn)

Ngày 5/9, hòa chung trong không khí hân hoan bước vào năm học mới, Trường THCS thị trấn Kỳ Sơn tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Tới dự và chia vui với thầy, trò nhà trường có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo sở GD&ĐT, huyện Kỳ Sơn cùng đông đảo giáo viên và học sinh nhà trường.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018 của UBND tỉnh cho thầy và trò nhà trường


Lãnh đạo sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT cho nhà trường vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Năm học mới 2018-2019, trường THCS thị trấn Kỳ Sơn có 12 lớp với 340 học sinh. Năm học vừa qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng nỗ lực, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập đạt được nhiều kết quả đảng kể. Về học lực, có 73,3% học sinh khá, giỏi; về hạnh kiểm, có 99,7% học sinh khá, tốt. Về số lượng học sinh giỏi các cấp, 17,4% học sinh giỏi toàn diện, 56% học sinh tiên tiến, 210 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 29 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 4 em đạt học sinh giỏi quốc gia, 28% học sinh thi đỗ vào các trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, PTDTNT THPT tỉnh và lớp chọn ở các trường THPT của tỉnh. Về chất lượng giáo viên, có 8 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 4 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình điển hình tiên tiến, là đơn vị xếp thứ nhất khối thi đua THCS huyện Kỳ Sơn.


Các em học sinh tham gia phần hội với trò chơi dân gian kéo co

Nhân dịp này, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018 của UBND tỉnh và tặng hoa, quà chúc mừng thầy, trò trường THCS thị trấn Kỳ Sơn. Lãnh đạo sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” cho nhà trường. Cùng dịp này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã gửi tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến các em học sinh nhân ngày khai giảng.

* Tại Mai Châu:

Hòa chung với hơn 12.000 học sinh của toàn huyện, sáng ngày 5/9, gần 600 thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Mai Châu  tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Tham dự Lễ khai giảng và chung vui với thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Mai Châu có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở KH-ĐT, Sở GD-ĐT, Chi nhánh Viettel Hòa Bình…


 Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tặng quà thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Mai Châu

Năm học 2017 – 2018, thầy và trò trường Tiểu học Thị trấn Mai Châu đã đạt được kết quả hết sức tích cực. Theo đó, 100% học sinh toàn trường hòan thành chương trình lớp học, trong đó, có 74,4% học sinh được khen thưởng. 22 giáo viên được bảo lưu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 2 giáo viên được bảo lưu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh…Nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; Nhà trường duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.


Các em học sinh  chào đón năm học mới.

Năm học 2018 – 2019, trường Tiểu học thị trấn Mai Châu có 21 lớp với 559 học sinh. Toàn trường có 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Mục tiêu của năm học mới duy trì vững trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tổ chức các hoạt động gắn với định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh tiểu học. Xây dựng trường học với 3 giá trị căn bản "An toàn – sang tạo, hiệu quả” .

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao nỗ lực trong công tác dạy và học của thành trò trường Tiểu học thị trấn Mai Châu. Trong năm học tới, đồng chí Nguyễn Văn Quang mong rằng thầy trò nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, không ngừng đổi mới,nâng cao chất lương giảng dạy tạo điều kiện cho các em học sinh có mỗi trường học tập tốt nhất.

Tại lễ khai giảng, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã đến chúc mừng, tặng quà thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Mai Châu

Cũng trong dịp khai giảng này, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành của tỉnh, huyện Mai Châu đã đến thăm, tặng quà và chung vui với thầy và trò trường THCS Mai Châu.

* Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự chia vui với cô trò Trường Mâm Non xã Tử Nê huyện Tân Lạc



Đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường. 

Trường Mầm non xã Tử Nê là ngôi trường có bề dày lịch sử. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục đến nay trường đã dựng được khu trường, lớp học khang trang với đầy đủ trang thiết bị dạy và học ( theo Thông tư 02 của Bộ Giáo dục& Đào tạo). Trường có 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nuôi dạy trẻ. Năm học 2017- 2018, trường có 2 cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 cô giáo đạt giáo viên dạy gỏi cấp huyện. Với những kết quả nổi bật trong công tác dạy và học, năm học 2017-2018 Trường Mầm non xã Tử Nê đã được UBND tỉnh tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018). Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn để cô và trò Trường Mầm non xã Tử Nê tiếp tục phong trào thi đua "Dạy tôt, học tốt” trong năm học mới 2018-2019.

Dự lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi tới cô và trò Trường Mầm non xã Tử Nê lẵng hoa tươi thắm của tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có những món quà đầy ý nghĩa tặng cho các em học snh có hoàn cảnh khó khăn, nâng bước các em tới trường.

* Tại huyện Kim Bôi, đồng chí Bùi Văn Cửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chúc mừng thầy trò trường Tiểu học Hạ Bì (xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi) nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học này, nhà trường có 21 lớp với tổng số 624 học sinh (tăng 1 lớp so với năm học 2017 – 2018). Toàn trường hiện có 38 CB, GV, NV. Năm học 2015, trường đã được UBND tỉnh Hòa Bình công nhận là trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho trường TH xã Hạ Bì. 

Phát biểu chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp năm học mới, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả xuất sắc mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục nỗ lực vượt mọi khó khăn, phát huy thành tích dẫn đầu phong trào thi đua khối tiểu học.


Các tổ chức, cá nhân tặng quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho trường Tiểu học Hạ Bi – đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017 – 2018. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng đã trao tặng học bổng, xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

 Tại Trường Phổ thông thực hành Chất lượng cao Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình

Ngày 5/9, đồng chí Bùi Văn Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng, động viên thầy và trò trường Phổ thông thực hành Chất lượng cao Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình. Cùng tham dự có lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức và chính quyền địa phương.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường. 

Trường phổ thông thực hành chất lượng cao Nguyễn Tất Thành là trường phổ thông công lập, thuộc trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý về chuyên môn của Phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình. Năm học 2017- 2018, nhà trường có 3 lớp (gồm 2 lớp 1 và 1 lớp 6) với tổng số 73 học sinh. Có trên 70% học sinh khá và giỏi. Có 1 học sinh đạt giải nhì cuộc thi "Hoa Trạng Nguyên” cấp tỉnh và 1 em đạt giải nhì cuộc thi "Hoa Trạng Nguyên” cấp thành phố. 100% cán bộ, giáo viên nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. 100% học sinh có hạnh kiểm khá và tốt.


Một tiết mục văn nghệ do các em học sinh nhà trường biểu diễn tại lễ khai giảng. 

Năm học mới 2018 – 2019, trường Thực hành Chất lượng cao Nguyễn Tất Thành có 14 lớp, trong đó có 8 lớp Tiểu học và 6 lớp THCS. Nhà trường đón 140 em vào lớp 1 và 98 em vào lớp 6, nâng tổng số học sinh lên 427 em.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh nhà trường.

 Tại  trường mầm non Tân Vinh, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn

 Trường mầm non Tân Vinh (Lương Sơn) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Đến chung vui cùng cô và trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lãnh đạo Ban văn hóa xã hội, Sở Y tế; lãnh đạo huyện Lương Sơn.

Năm học 2017 - 2018, trường mần non Tân Vinh có 18 giáo viên trong đó 13 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 15 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 1 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.Năm học vừa qua, nhà trường có 250 trẻ trong đó nhóm trẻ 1 lớp với 33 trẻ, mẫu giáo gồm 7 lớp với 217 trẻ. 100% trẻ được ăn bán trú và được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình GDMN.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho nhà trường.


Tiết mục văn nghệ đặc sắc của cô và trò trường mầm non xã Tân Vinh (Lương Sơn).

Bước vào năm học 2018 - 2019, nhà trường có 20 cán bộ giáo viên và 237 học sinh với 9 nhóm lớp: nhóm mẫu giáo gồm 6 lớp với 181 học sinh, nhóm nhà trẻ 3 lớp với 56 học sinh. Với những cố gắng, nỗ lực trong thời gian qua, bước vào năm học 2018 - 2019 nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có lẵng hoa và phần quà tặng cô và trò trường mầm non Tân Vinh.

* Trường TH xã Phú Thành khai giảng năm học mới

Tại trường TH xã Phú Thành (Lạc Thuỷ), đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVTVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ đã dự khai giảng năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.


 Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVTVTU, Trưởng ban Nội chính Tinh uỷ tặng hoa thầy và trò nhà trường.

 Năm học mới 2018-2019, trường TH xã Phú Thành đón 175 em học sinh vào lớp 1, tổng học sinh toàn trường trên 680 em. Nhà trường nỗ lực thực hiện kế hoạch năm học mới đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh kỷ cương nề nếp, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, duy trì và phát triển các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Đặc biệt là thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, duy trì tiêu chuẩn trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2.



Thầy và trò nhà trường đón các em học sinh khối lớp 1 vào năm học mới.


Trao mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào tiểu học.

Nhân dịp này, 1 cá nhân của nhà trường đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2017-2018. Các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa quan tâm động viên, chúc mừng nhà trường.

*Tại Trường tiểu học Yên Lạc (Yên Thủy)

Tại Trường tiểu học Yên Lạc (Yên Thủy), đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở VH,TT&DL, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Yên Thủy đã dự Lễ khai giảng năm học 2018-2019.


Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho trường tiểu học Yên Lạc.


Các em học sinh trường tiểu học Yên Lạc (Yên Thủy) tham gia chơi trò chèo thuyền trên cạn.

Năm học 2018-2019, Trường tiểu học Yên Lạc có 758 em học sinh, với 22 lớp học, trong đó có 158 em học sinh khối lớp 1. Năm học vừa qua, đội ngũ thầy và trò trường đã không ngừng nỗ lực, tích cực đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập, nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, trường có 64,5% học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện; 31 em tham gia giao lưu Olimpic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện; 15 em tham gia Hội thi viết chữ đẹp cấp huyện; 18 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ chuyển lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%... Trong năm học này, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng dạy học theo hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh, tăng cường các hoạt động ứng dụng trải nghiệm sáng tạo và đổi mới công tác bồi dương nằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhân dịp này, trường Tiểu học Yên Lạc (Yên Thủy) đã được đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng của hội khuyến học tỉnh. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã tặng quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Honda Việt Nam đã tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1 của nhà trường.

Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019

Sáng ngày 5/9, Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đà Bắc cùng các cán bộ, giao viên, phu huynh và các em học sinh nhà trường.


Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa và trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho nhà trường trong phong trào thi đua năm học 2017-2018.

Năm học 2017-2018, các cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong tâm, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, là tấm gương sáng để các em học sinh học tập và noi theo.


Ngân hàng bưu điện Liên Việt trao 30 suất quà, trị giá 200.000đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã tặng hoa và trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho nhà trường trong phong trào thi đua năm học 2017-2018. Các cấp ủy, chính quyền huyện Đà Bắc và một số sở, ngành của tỉnh cũng đã có những bó hoa tươi thắm, chúc mừng buổi lễ khai giảng của nhà trường

Cũng tại buổi lễ, đại điện Ngân hàng bưu điện Liên Việt đã trao 30 suất quà, trị giá 200.000đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

 Tại Trường Mầm non Yên Lập (Cao Phong)

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQViệt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Cao Phong đã đến chung vui và chúc mừng lễ khai giảng của cô và trò trường mầm non Yên Lập, Cao Phong.


Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQViệt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Trường Mầm non Yên Lập (Cao Phong) nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học 2017-2018, trường có 7 nhóm, lớp với 156 cháu, trong đó 152 học sinh dân tộc; 100% cháu được ăn tại trường. Trong tổng số 15 giáo viên, 100% trình độ trên chuẩn, 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Trường quan tâm thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần. Trẻ được theo dõi sự phát triển thể lực bằng biểu đồ tăng trưởng, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm học. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 95,5%; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn 4,5%, thể thấp còi 3,8%. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100% và đủ điều kiện vào lớp 1. Tháng 12/2017, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tháng 3/2018, trường được đánh giá đạt chất lượng giáo dục mức độ 3.


Cô và trò Trường Mầm non Yên Lập (Cao Phong) vui văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới.

Năm học 2018 - 2019, trường đón 35 học sinh mới ở nhóm lớp 24 - 36 tháng tuổi, toàn trường có 7 nhóm, lớp với 143 học sinh.

Tại trường THPT Công Nghiệp

Ngày 5/9 thầy và trò trường THPT Công Nghiệp đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Dự và chung vui với thầy trò nhà trường có đại tá Hà Tất Đạt, UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương.


Đại tá Hà Tất Đạt, UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019

Năm học 2018 - 2019, trường THPT Công Nghiệp đã chào đón 361 học sinh vào lớp 10 đưa tổng số học sinh toàn trường lên con số 918 học sinh. Năm học 2017 - 2018, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững, chất lượng giáo dục các môn học đã được nâng lên. Nhà trường được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục được giao. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiếm khá và tốt đạt 98,6%; tỷ lệ học sinh có học lực khá và giỏi đạt 74,5%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,3%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 98,7%. Trên 70% học sinh dự thi THPT quốc gia có tổ hợp 3 môn đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có nhiều em đạt trên 20 điểm. Các lớp chất lượng cao có 100% học sinh đỗ đại học. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh nhà trường tham dự đã đạt 60 giải. Trong đó có 7 giải nhất, 21 giải nhì, 13 giải ba và 19 giải khuyến khích; tại cuộc thi e-ICOM thế giới lần thứ 7 tại Hàn Quốc học sinh nhà trường tham dự đã đạt huy chương đồng...


Nhân dịp khai giảng năm học mới, BGH nhà trường trao 19 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên học tốt

Với những kết quả trên, trong năm học 2017 - 2018 trường THPT Công Nghiệp là đơn vị xếp thứ nhất khối thi đua các trường THPT và được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.

Nhân dịp năm học mới, nhà trường cũng đã trao 19 suất quà trích từ "Quỹ 1000 đồng” cho 19 học sinh vượt khó vươn lên học tốt. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức khen thưởng cho các em học sinh có thành tích và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

 * Tại huyện Lạc Sơn, đại tá Phạm Hồng Tuyến, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội LHPN tỉnh, huyện Lạc Sơn đã dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường TH&THCS Liên Vũ.

Năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công tác dạy và học. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm với 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 15 giáo viên giỏi cấp huyện; 5 học sinh giỏi cấp tỉnh và 44 học sinh giỏi cấp huyện ở cả 2 cấp học. Trường có 50 cán bộ quản lý và giáo viên, trong đó 100% có trình độ đạt và vượt chuẩn. Năm học 2017- 2018, khối tiểu học có 98,2% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt các môn học và hoạt động giáo dục; khối THCS có 16% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 97% có hạnh kiểm khá, tốt.


Đại tá Phạm Hồng Tuyến, UVBTV, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường. 

Trong năm học 2018- 2019, trường đón 200 học sinh vào lớp 1 và lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 691 em. Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, đưa chất lượng giáo dục tiến kịp các trường trung tâm trên địa bàn huyện.

* Tại trường THCS Sông Đà (TPHB)

Hòa chung không khí đón chào năm học mới, 860 học sinh và giáo viên trường THCS Sông Đà đã vui mừng, phấn khởi tham dự lễ khai giảng năm học 2018-2019. Dự và chia vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Quách Tùng Dương, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình, đại diện Bảo Việt Hòa Bình, Sở GD-ĐT, Ban CHQS thành phố, lãnh đạo UBND, các Hội, đoàn thể UBND phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình.


Đồng chí Quách Tùng Dương, Bí thư Thành ủy Hòa Bình trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh, tặng hoa, quà chúc mừng thầy trò nhà trường.

Với tinh thần trách nhiệm tất cả "Vì học sinh thân yêu” của dội ngũ giáo viên, cùng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống của các em học sinh, năm học 2017 – 2018, nhà trường đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt được những thành tích vượt bậc. Toàn trường có 754/769 học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt, khá, chiếm 98,05%; 545/769 học sinh được đánh giá, xếp loại học lực khá, giỏi, chiếm 70,9%. Có 196 em học sinh giỏi cấp thành phố, 26 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Đội ngũ thầy, cô giáo ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, tích cực phụ đạo học sinh nhận thức chậm, bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi, kết quả có 28 giáo viên được công nhận và đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. Năm học 2017-2018, nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.


Học sinh Trường THCS Sông Đà thi đấu kéo co trong ngày hội khai giảng năm học mới.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Quách Tùng Dương, Bí thư Thành ủy Hòa Bình đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh, tặng hoa, quà chúc mừng thầy trò nhà trường. Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đã trao nhiều phần quà, học bổng tặng các em học sinh có nhiều thành tích, vượt khó học giỏi.

 * Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Lạc Thủy khai giảng năm học 2018-2019

Sáng 5/9, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lạc Thủy tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Hội Cựu giáo chức, Sở GD&ĐT, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Lạc Thủy.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Mở đầu lễ khai giảng là chương trình chào đón 271 em học viên khối 10. Lãnh đạo Trung tâm đã đọc thư chúc mừng khai giảng của Chủ tịch nước và đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2017-2018, Trung tâm GDNN-GDTX tuyển sinh đầu vào lớp 10 được 4 lớp với 202 học viên, đạt 224,4% kế hoạch giao. Bên cạnh đó, Trung tâm tổ chức dạy ngoại ngữ tiếng Anh và cấp chứng chỉ trình độ A cho 121 học viên. Dạy nghề làm vườn, kỹ năng sống cho các học viên. Liên kết đào tạo 2 lớp tại Trung tâm với 58 học viên tham gia. Tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Trung tâm có 132 học viên khối 12 dự thi, tỷ lệ đỗ đạt 98,48%. Năm 2018-2019, Trung tâm có tổng số 26 cán bộ, giáo viên. Cơ sở vật chất mới được sửa chữa với 20 phòng học đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trung tâm đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt các chỉ tiêu trong năm học, trong đó tiếp tục duy trì quy mô trường lớp học, nâng cao chất lượng các mặt giáo dục.


 MTTQ huyện Lạc Thủy tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm.


 Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai giảng.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Lạc Thủy đã tặng hoa chúc mừng Trung tâm GDNN-GDTX. Nhân dịp này, MTTQ huyện đã tặng 10 suất quà trích từ Quỹ "Vì người nghèo" huyện cho 10 học viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

* Trường THCS Yên Trị huyện Yên Thuỷ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Hoà trong không khí vui mừng phấn khởi đón chào năm học mới của cả nước, ngày 5/9, thầy và trò Trường THCS Yên Trị, Yên Thuỷ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Tới dự và chúc mừng lễ khai giảng với nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Sở GD-ĐT; lãnh đạo huyện Yên Thuỷ.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018 của UBND tỉnh cho thầy và trò trường THCS Yên Trị

Trong năm học vừa qua, nhà trường có tổng số 13 lớp với 413 học sinh và 33 cán bộ giáo viên nhân viên. Kết quả giảng dạy và giáo dục đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó học sinh giỏi quốc gia 1 em, cấp huyện là 68 em, học sinh giỏi cấp tỉnh 13 em, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 96,6%; 51,6% học sinh xếp loại học lực khá giỏi; học lực trung bình chiếm 45,5%; trên 96% xếp loại hành kiểm tốt và khá; có 20 giáo viên giỏi cấp trường, 4 giáo viên giỏi cấp huyện và 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh; có 3 giáo viên được Bằng khen của UBND tỉnh. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 2 sản phẩm KHKT do 4 học sinh làm chủ đề tài tham gia dự thi KHKT cấp huyện và cấp tỉnh trong đó có 1 sản phẩm đạt giải nhì cấp huyện và 1 dự án đạt giải 3 cấp tỉnh...

Trong năm học mới này, nhà trường có 12 lớp học và 416 học sinh. Nhà trường đã tiến hành kiểm tra sửa chữa thay mới hệ thống cơ sở vật chất như bàn ghế, trang trí lớp học.... Thầy và trò Trường THCS Yên Trị phấn khởi đón chào năm học mới 2018-2019 với một niềm tin sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.


Hội khuyến học huyện tặng học bổng cho 8 học sinh nghèo vượt khó.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018. Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện, hội khuyến học huyện, dòng họ Bùi Việt Nam, các nhà hảo tâm, khu dân cư đã tặng thưởng 31 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó động viên các em trong năm học mới. Nhà trường cũng tặng 20 suất quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt.

*Trường Phổ thông DTNT THCS & THPT huyện Tân Lạc tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Tân Lạc đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Đến dự và chung vui cùng nhà trường có đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở GD&ĐT và lãnh đạo huyện Tân Lạc.


Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tặng quà và chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi, trang trọng. Các em học sinh và thầy cô giáo của nhà trường đã gửi đến buổi lễ nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Sau phần lễ, thầy và trò nhà trường cùng tham gia phần hội, với nhiều trò chơi hấp dẫn, như: kéo co, đánh mảng.

Năm học 2017 – 2018, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ: tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt trên 98%; tỷ lệ học lực khá và giỏi đạt hơn 74%; có 36 HSG cấp huyện; 16 HSG cấp tỉnh; tỷ lệ lên lớp và tốt nghiệp THCS đều đạt 100%. Trong năm học 2018 – 2019, nhà trường đón chào 60 học sinh khối 6 và 30 học sinh khối 10.


Trường PT DTNT THCS&THPT huyện Tân Lạc đón chào học sinh vào năm học mới.

 Trường PT DTNT THCS&THPT huyện Tân Lạc tiền thân là trường Chuyên và DTNT huyện Tân Lạc, được thành lập từ năm 1994, chính thức được tách ra thành trường PT DTNT THCS huyện Tân Lạc năm 1996. Ngày 13/6/2016, UBND tỉnh ra quyết định số 1523 thành lập trường PT DTNT THCS & THPT huyện Tân Lạc.

Hơn 1.400 học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ bước vào năm học mới

Ngày 5/9, thầy và trò trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Trong năm học 2018 - 2019 trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ chào đón hơn 500 học sinh khối lớp 10, đưa tổng số học sinh toàn trường lên 1.410 học sinh.


Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ chào mừng khai giảng năm học mới 2018 - 2019.


Thừa uỷ quyền của Chủ tịch tỉnh, đồng chí Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích cao trong giảng dạy.

Năm học 2017 - 2018 nhà trường tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào dạy và học của tỉnh cũng như đổi mới phương pháp dạy và học. Với sự nỗ lực đặc biệt, trong năm học qua thầy và trò nhà trường tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018 toàn trường có 338 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; trong kỳ thi học sinh giỏi các trường chuyên vùng đồng bằng duyên hải Bắc Bộ học sinh nhà trường đạt 43 huy chương các loại; thi học sinh giỏi khối các trường chuyên Hùng Vương, nhà trường đạt 51 huy chương. Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2018 nhà trường đạt 21 giải, trong đó có 2 giải nhì. Năm học 2018 nhà trường có 13 học sinh được nhận học bổng đi du học ở Nga... Trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia toàn trường có 447/447 học sinh thi đỗ tốt nghiệp. Cho đến nay đã có 442 em đã có kết quả đỗ nguyện vọng 1 vào các trường Đại học trong nước và nước ngoài...

Với những kết quả đạt được, trong năm học vừa qua nhà trường đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen; 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trường TH&THCS Thịnh Lang tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019 và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 5/9, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thịnh Lang tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019 và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023.


Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023.


Các hội đoàn thể, đon vị doanh nghiệp tặng quà, học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó

Trong năm học vừa qua, nhà trường có 17 lớp với 507 học sinh. Toàn trường có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 31/31 giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên. 19/31 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 5/31 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 5/31 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Có trên 99% học sinh hoàn thành tốt và đạt các môn học cấp Tiểu học. Cấp THCS có 97,5% học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt. Trong năm nhà trường có 56 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, 18 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhà trường có đầy đủ các phòng học và phòng bộ môn đáp ứng yêu cầu dạy và học. Cuối năm học 2017-2018 nhà trường được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị xếp thứ 3 khối thi đua các trường THCS, TH&THCS.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định số 1253/QĐ-UBND công nhận lại nhà trường có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023. Trong lễ khai giảng các tổ chức như UBMTTQ phường Thịnh Lang, Tân Thịnh, hội khuyến học phường Thịnh Lang, BIDV Hòa Bình, các thầy cô nhà trường… đã tặng quà và học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó



                                                                                                  Nhóm P.V

 

 

                                                                                  


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục