(HBĐT) - Ngày 15/11, Sở GD&ĐT và Hội Cựu Giáo chức tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 60 năm giáo viên miền xuôi lên miền núi dạy học và kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.


Đại diện Sở GD&ĐT tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các cựu giáo chức miền xuôi đã góp sức xây dựng sự nghiệp giáo dục Hòa Bình.     

Thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ, tháng 9/1959, Bộ Giáo dục (nay là Bộ GD&ĐT) đã động viên và tổ chức đưa 860 giáo viên ở các tỉnh đồng bằng trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An… tình nguyện lên giảng dạy, công tác lâu dài ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Hòa Bình. Đoàn giáo viên miền xuôi tăng cường lên Hòa Bình chia làm nhiều đợt: năm 1959, 1960, 1961 và 1962, chủ yếu là giáo viên hoặc sinh viên mới tốt nghiệp sư phạm đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An… Đội ngũ nhà giáo miền xuôi lên giảng dạy, công tác tại tỉnh Hòa Bình đã bền bỉ bám trường, bám lớp vận động học sinh tới trường. Phần đông trong số cán bộ, giáo viên được tăng cường lên miền núi trong những năm 1959, 1960… đã chọn Hòa Bình là quê hương thứ 2 và gắn bó với vùng đất thân thương này cho đến hôm nay.

Gặp nhau sau nhiều năm xa cách, các cựu giáo chức đã ở tuổi 70, 80… hân hoan tay bắt, mặt mừng ôn lại một thời gian khó  cõng chữ lên vùng cao.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã tặng lẵng hoa tươi thắm và dành những lời tri ân sâu sắc nhất đến các thế hệ nhà giáo đã có nhiều đóng góp xây dựng cho ngành Giáo dục Hòa Bình. Mong rằng các cựu giáo chức  tiếp tục dành tâm huyết để khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở nơi cư trú. Tiếp tục quan tâm đóng góp ý kiến để nền giáo dục tỉnh Hòa Bình ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục được nâng lên tầm cao mới.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện Sở GD&ĐT tạo tỉnh đã tặng giấy khen cho 18 cựu giáo chức có nhiều hành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển GD&ĐT tỉnh Hòa Bình giai đoạn 1959-2019.         

                                                


Thúy Hằng

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục