(HBĐT) - Từ ngày 6 -12/12, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Tham dự hội thi có 65 thí sinh được tuyển chọn từ 11 phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT
tặng giấy khen cho các cô giáo xuất sắc giành giải nhất tại hội thi.
Tham gia hội thi, các thí sinh đã cùng trải qua 3 phần
thi: thi lý thuyết, dạy thực hành và vòng thi tranh giải.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi đã
diễn ra đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng Điều lệ. Các giáo
viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, giáo cụ trực quan cho các hoạt động giáo
dục...Hội thi ghi nhận sự cố gắng
khắc phục khó khăn của nhiều giáo viên ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn của
các huyện Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 9
giải nhì, 15 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất
sắc. 2 giải nhất đã thuộc về cô giáo Dương Thị Ngân - trường Mầm non Tân Thịnh
B, thành phố Hòa Bình và cô giáo Bùi Thị Hà Anh - trường Mầm non Thu Phong,
huyện Cao Phong.
D.L
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.