Hơn 2 triệu học sinh các cấp ở thủ đô sẽ kéo dài kỳ nghỉ đến ngày 5/4 vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.


Học sinh các cấp của TP Hà Nội nghỉ học đến 5/4. Ảnh: Ngọc Thành.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định như trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, chiều 18/3.

Theo ông Chung, không loại trừ dịch bệnh diễn phức tạp hơn trong 15 ngày tới, kịch bản liên quan đến khung học do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành với học sinh PTTH rất có thể "cũng lại bị nhỡ", khả năng học sinh THPT trở lại trường vào ngày 22/3 khó thực hiện.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị ngành giáo dục thủ đô tính toán các kịch bản,báo cáo Bộ Giáo dục & Đào tạo về chương trình dạy. Thành phố chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện trong trường hợp ngày 5/4 học sinh đi học lại; nếu học sinh vẫn chưa thể đến trường thìphải tính toán học trên truyền hình cho phù hợp.

Trước Hà Nội, TP HCM đã cho học sinh các cấp nghỉ đến 5/4. Hầu hết các tỉnh còn lại thông báo cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Năm học 2019 - 2020, cả nước có hơn 22 triệu học sinh từ mầm non đến THPT. Học hết tuần 20, học sinh nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh Covid-19. Theo kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 60/63 tỉnh, thành cho học sinh THPT đi học từ ngày 2/3, trừ Hà Nội, TP HCM, Tiền Giang; hơn 50 địa phương quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần, từ 9/3 đến hết 15/3.

Ngày 10/3, Đồng Nai là tỉnh đầu tiên cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch. Sau đó hai ngày, Đà Nẵng cũng cho học sinh tất cả các cấp nghỉ hết 29/3. Bình Thuận cho học sinh toàn tỉnh nghỉ đến khi có thông báo mới, sau khi phát hiện 9 ca dương tính trong ba ngày 10-12/3.

Ngày 13/3, sau khi Việt Nam công bố thêm 28 ca nhiễm nCoV, các địa phương kéo dài lịch nghỉ học, Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục điều chỉnh khung thời gian năm học 2029 - 2020. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm và chậm hơn nửa tháng so với điều chỉnh trước đó.

Đến 15h00 ngày 18/3, Việt Nam ghi nhận 68 người bị nhiễm nCoV. Trong đó có 16 trường hợp được điều trị khỏi, 52 trường hợp dương tính đang điều trị tại bệnh viện.Hà Nội ghi nhận 15 trường hợp dương tính, chưa có bệnh nhân tử vong.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục