(HBĐT) - Theo Công văn số 260, ngày 28/2/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, học sinh THCS, học sinh các trường PT DTNT THCS&THPT sẽ đi học trở lại từ ngày 9/3; trước đó, từ ngày 2/3, học sinh các trường THPT; học sinh, sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, học viên Trung tâm GDX tỉnh, các trung tâm GDNN–GDTX huyện và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đã đi học trở lại. Và sắp tới, học sinh bậc mầm non, tiểu học sẽ đi học trở lại từ ngày 16/3. Trước việc xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở TP Hà Nội và tỉnh Ninh Bình, phụ huynh tỉnh ta đang rất lo lắng.

 


Cán bộ y tế trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn đúng cách khi đến trường. 

 Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sau 1 tuần học sinh các trường THPT; cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, trung tâm GDTX, GDNN - GDTX và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn trở lại trường, các hoạt động đã ổn định trở lại. Các nhà trường đều trang bị nước rửa tay, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức học sinh, sinh viên, học viên trong phòng, chống dịch bệnh. Các trường có bậc học THCS, tiểu học, mầm non cũng đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng; tiếp tục phun khử trùng trường lớp học trước khi học sinh trở lại học tập; khuyến khích việc đeo khẩu trang trong trường hợp cần thiết. Đồng thời có kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền qua các hình thức phát thanh, hướng dẫn trực tiếp, chiếu video/clip tại lớp học, treo/dán poster.

Các nhà trường cũng được quán triệt không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, thăm quan thực tế. Không chào cờ tập trung toàn trường, chỉ tổ chức chào cờ tại lớp, hạn chế các hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp. Không sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng vật liệu chưa khử khuẩn được (đồ chơi điện tử, đồ chơi thấm nước…). Khuyến khích mỗi học sinh nên có một cốc nước dùng riêng được vệ sinh hàng ngày bằng nước rửa bát thông thường hoặc sử dụng bình nước riêng. Đối với các phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi chuyến đưa hoặc đón phải thực hiện khử khuẩn, có bình sát khuẩn tay nhanh trên xe trước khi rời xe.

Đồng thời, thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo công tác vệ sinh ATTP; không nên tổ chức ăn tập trung đông người, trường bán trú nên tổ chức ăn tại phòng học hoặc chia thành nhiều đợt. Bảo vệ các đơn vị, trường học hạn chế người không có nhiệm vụ vào trường.

Đồng chí Bùi Huy Trọng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy cho biết: Chúng tôi đã có văn bản gửi các nhà trường yêu cầu thực hiện nghiêm các công việc phòng, chống dịch khi học sinh trở lại trường. Đặc biệt yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, người lao động thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Phối hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe của học sinh hàng ngày để kịp thời phối hợp với trạm y tế xã, phường, thị trấn xử lý y tế theo quy định. Khuyến khích học sinh, giáo viên nên đeo khẩu trang thông thường khi đến trường, tham gia giao thông, nơi tập trung đông người. Đảm bảo phòng học thông thoáng, tăng cường thông gió tự nhiên bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào, hạn chế sử dụng điều hòa. Đặc biệt, cán bộ y tế phải có mặt liên tục trong suốt thời gian dạy và học, sẵn sàng đáp ứng y tế khi cần thiết; phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để theo dõi, phát hiện học sinh có vấn đề sức khỏe để kịp thời xử lý. Quan điểm là tuyệt đối, không lơ là, chủ quan khi học sinh trở lại trường.  


 Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục