Ngày 22/3, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội, tiến hành khảo sát ký túc xá 08 cơ sở. Căn cứ kết quả khảo sát, Bộ GD&ĐT và TP Hà Nội sẽ nhanh chóng ban hành quyết định trưng dụng và khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị các khu cách ly để đảm bảo tiến độ.

Chiều 21/3, tại Hà Nội, Thứ tưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì cuộc họp khẩn với một số cơ sở giáo dục đại học để bàn về việc trưng dụng ký túc xá phục vụ công tác cách ly tập trung trên địa bàn Thủ đô.

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Chính phủ giao TP Hà Nội cần đảm bảo 20.000 chỗ cách ly tập trung. Hiện thành phố đã thành lập 14 khu cách ly với 13.600 chỗ, thiếu 6.400 chỗ; mỗi khu cách ly có từ 500 chỗ trở lên.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại cuộc họp. 

Ngày 20/3, Bộ GD&ĐT đã gửi văn bản đề nghị các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa cho học sinh nhập học trong thời gian này thì cho địa phương sử dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung người trở về từ vùng dịch.

Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc”, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ GD&ĐT cùng nhu cầu cấp bách của TP Hà Nội, rất nhiều cơ sở giáo dục đại học khẳng định, sẵn sàng ủng hộ việc trưng dụng các ký túc xá phục vụ công tác cách ly tập trung.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ biểu dương tinh thần tiên phong, sẵn sàng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cơ sở giáo dục đại học. Tinh thần này thống nhất cao độ với chủ trương của toàn ngành Giáo dục suốt thời gian qua.

Ngay ngày mai, 22/3, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội, tiến hành khảo sát ký túc xá 08 cơ sở: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; Trường ĐH Lao động Xã hội; Trường ĐH Thể dục thể thao Hà Nội; Trường ĐH Nội vụ Hà Nội; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Học viện Ngân hàng; Trường ĐH Lâm nghiệp; Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Căn cứ kết quả khảo sát, Bộ GD&ĐT và TP Hà Nội sẽ nhanh chóng ban hành quyết định trưng dụng và khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị các khu cách ly để đảm bảo tiến độ.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với TP Hà Nội triển khai tốt công tác trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung. Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, với tinh thần quyết tâm cao, TP Hà Nội sẽ phòng, chống dịch thành công.

"Thời gian tới, có thể mở rộng, vận động thêm các trường khác, tạo điều kiện thuận lợi cho TP Hà Nội đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về. Các trường đại học còn lại hãy chuẩn bị tinh thần dự bị cao, sẵn sàng bất cứ khi nào thành phố cần” - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh./.

Theo Dangcongsan.vn

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục