(HBĐT) - Ngày 23/3, đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với trường PTDTNT THPT tỉnh và trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Tham dự có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, Tài chính, Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác làm việc với trường PTDTNT THPT tỉnh

Năm học 2019-2020, trường PTDTNT THPT tỉnh có 67 giáo viên biên chế, 6 tổ chuyên môn chức năng, 22 lớp học với 726 học sinh. Trong đó, khối 10 có 277 học sinh, khối 11 có 230 học sinh và khối 12 có 219 học sinh. Kết thúc học kỳ I, trường có 22,55% học sinh đạt loại giỏi, 67,31% loại khá, 7,14 loại trung bình. Nhà trường đề xuất xây dựng thêm 25 phòng ở cho khu nội trú, tuyển đủ nhân viên hợp đồng, trang bị bàn, ghế phòng học, phòng thí nghiệm, nâng mức học bổng của học sinh THPT, cấp kinh phí sửa chữa thường xuyên điện và nước trong phòng ở của học sinh, hỗ trợ kinh phí cho thuê khoán nhân viên nấu ăn, cấp kinh phí tường rào bằng thép gai…

Trong năm học 2019-2020, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 1.377 học sinh. Kết thúc học kỳ I, trường có 65,94% học sinh đạt giỏi, 32,39% loại khá, 1,38% loại trung bình, 0,22% loại yếu và 0,07% học sinh kém. Nhà trường có 12 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, 286 học sinh giỏi cấp tỉnh và 4 học sinh đạt giải học sinh giỏi KHKT cấp tỉnh. Nhà trường đề xuất với UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cải tạo, sửa chữa 45 phòng học, trang bị máy chiếu, bộ thiết bị. Có chính sách khuyến khích, thu hút đối với giáo viên giảng dạy môn chuyên, giáo viên có học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế, giáo viên được cử đi đào tạo tiến sỹ, thạc sỹ trong và ngoài nước. Có chính sách phù hợp với học sinh có năng khiếu nổi bật, đạt giải trong kỳ thi quốc gia, quốc tế…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương hai trường đã có những nỗ lực khắc phục khó khăn, chăm lo công tác dạy học và có nhiều thành tích thời gian qua. Trong thời gian tới, hai nhà trường cần chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ, Sở Tài chính kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn, bất cập của nhà trường. Đồng thời chủ động tuyển đầu vào giáo viên, nâng cao chất lượng. Qua đó cũng sàng lọc những giáo viên không đủ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của nhà trường. Khẩn trương rà soát chế độ với học sinh thi học sinh giỏi quốc gia kiến nghị UBND tỉnh giải quyết…



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. 

Việt Lâm  

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục