(HBĐT) - Ngày 8/1, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi dự và chủ trì.
Toàn cảnh lễ khai mạc
kỳ thi.
Kỳ thi tuyển công chức
năm 2020 có 103 thí sinh dự thi (42 thí sinh nam, 61 thí sinh nữ). 100%
thí sinh tham gia dự thi có trình độ đại học, 2 thí sinh có trình độ thạc sĩ.
Việc thi tuyển diễn ra 2 vòng, vòng 1 thi trắc nghiệm, thực hiện bằng hình thức
thi trên máy tính, nội dung gồm 2 phần (kiến thức chung, tiếng Anh), trả lời
đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi dự tuyển sẽ thi tiếp vòng 2
môn viết nghiệp vụ chuyên ngành.
Thông qua kỳ thi tuyển
công chức, nhằm tuyển chọn 22 công chức vào làm việc tại các phòng, ban chuyên
môn thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, đảm bảo đủ số
lượng,chất lượng, đúng cơ cấu chuyên môn, phù hợp vị trí việc làm,
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Hồng Ngọc
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.