Tổ chức xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds - Anh) vừa công bố bảng xếp hạng đại học thế giới cho năm 2022 (QS World University Rankings 2022 – QS WUR 2022). Mỹ và Anh tiếp tục là quốc gia của các trường đại học hàng đầu thế giới, với nhiều cơ sở giáo dục đại học có tên trong Top 10 của bảng xếp hạng.


Theo xếp hạng đại học thế giới cho năm 2022 - QS WUR 2022 vừa công bố, Học viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT) giữ vị trí số 1. Đây là vị trí MIT giữ vững trong 10 năm liên tiếp.

Đứng thứ 2 là Đại học Oxford (University of Oxford), cùng giữ vị trí thứ ba là Đại học Stanford (Stanford  University) và  Đại học Cambridge (University of Cambridge)

10 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS 2022 -0
10 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS 2022 -1
10 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS 2022 -2
10 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS World University Rankings 2022
Trong Top 10 của xếp hạng đại học hàng đầu thế giới QS WUR 2022, hầu hết là các cơ sở giáo dục đại học của Mỹ và Anh.

Bảng xếp hạng QS WUR 2022 có 1.300 cơ sở giáo dục đại học, lựa chọn từ 1.673 cơ sở giáo dục thuộc 93 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia xếp hạng. Lần này, có 145 trường lần đầu tiên tham gia. Dữ liệu phục vụ xếp hạng được lấy từ hai triệu đề cử của học giả và 450 nghìn đề cử của nhà tuyển dụng, thu thập 130 nghìn phản hồi của học giả và 75 nghìn nhà tuyển dụng toàn cầu, phân tích 96 triệu trích dẫn (trong giai đoạn 2015-2020) từ 14,7 triệu bài báo (trong giai đoạn 2015-2019).

QS WUR xếp hạng các trường đại học theo sáu tiêu chí, bao gồm: Đánh giá của học giả, đánh giá của nhà tuyển dụng, số trích dẫn/giảng viên, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Tiêu chí xếp hạng của QS nhấn mạnh vào đóng góp và tác động của chất lượng đào tạo và nghiên cứu của trường đại học đối với xã hội (thông qua đánh giá của doanh nghiệp, học giả trong và ngoài nước) và các đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học (thông qua số trích dẫn/giảng viên).


10 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS 2022 -0

                                                                                             Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục