(HBĐT) - Thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh đã phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học 2021 - 2022. Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh trong điều kiện phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD&ĐT và các trường học thực hiện việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19 năm học 2021 - 2022.



Theo đề nghị của Sở GD&ĐT, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh có phương án phù hợp, tạo điều kiện để hỗ trợ những học sinh do dịch Covid-19 không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới.

Tại tỉnh ta, Sở GD&ĐT đã bám sát định hướng của Bộ GD&ĐT về nội dung này. Cụ thể, Sở đã gửi công văn đến Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnhđề nghị các đơn vị, trường học, các trung tâm sẵn sàng tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh, học viên học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19. Việc tiếp nhận được áp dụng đối với các trường hợp có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian PCDCovid-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường.

Cụ thể, ngành GD&ĐT đề nghị các địa phương, nhà trường phối hợp để tiếp nhận, bố trí, sắp xếp lớp cho học sinh; quan tâm hỗ trợ các điều kiện học tập cần thiết để học sinh được tiếp nhận có thể thực hiện theo kế hoạch của nhà trường. Sau đó, khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập, đề nghị các đơn vị, nhà trường xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định. Riêng đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường, đề nghị các đơn vị, trường học tạo thuận lợi để học sinh được chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về PCD Covid-19.

Thực hiện nội dung trên, các đơn vị, trường học, trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh đang tích cực rà soát, xây dựng phương án tiếp nhận học sinh ngay từ thời gian đầu triển khai năm học mới 2021 - 2022. 


K.A

Các tin khác


Trường tiểu học Lý Tự Trọng: Duy trì thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành giáo dục về tăng cường công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã, đang tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các biện pháp PCD.

Thích ứng an toàn khi sinh viên trở lại học tập

Tình hình dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát, nhiều trường đại học đã chuẩn bị các phương án cho sinh viên trở lại học tập trực tiếp tại giảng đường. Tuy nhiên, để hàng chục nghìn sinh viên mỗi trường từ khắp các địa phương đến giảng đường học trực tiếp vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường cho phép sinh viên đến trường thực hành, thí nghiệm

Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.

Các địa phương tổ chức dạy học ra sao với 4 cấp độ dịch ?

Theo Bộ GD-ĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp; cấp độ 3 có thể kết hợp cả 2 hình thức… Vậy, các địa phương nói gì về hướng dẫn này?

Phú Thọ tập trung phòng, chống Covid-19 trong trường học

Những ngày gần đây, trên địa bàn TP Việt Trì (Phú Thọ) phát hiện nhiều học sinh tại hai trường tiểu học và THCS Chu Hóa nhiễm Covid-19. Tỉnh Phú Thọ đã, đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong các trường học trên địa bàn.

Huyện lương Sơn: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(HBĐT) - Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Nhờ đó, quy mô trường học phát triển ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo; công tác quản lý, dạy và học không ngừng sáng tạo, nâng cao... ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục