(HBĐT) - Thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh đã phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học 2021 - 2022. Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh trong điều kiện phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD&ĐT và các trường học thực hiện việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19 năm học 2021 - 2022.



Theo đề nghị của Sở GD&ĐT, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh có phương án phù hợp, tạo điều kiện để hỗ trợ những học sinh do dịch Covid-19 không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới.

Tại tỉnh ta, Sở GD&ĐT đã bám sát định hướng của Bộ GD&ĐT về nội dung này. Cụ thể, Sở đã gửi công văn đến Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnhđề nghị các đơn vị, trường học, các trung tâm sẵn sàng tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh, học viên học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19. Việc tiếp nhận được áp dụng đối với các trường hợp có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian PCDCovid-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường.

Cụ thể, ngành GD&ĐT đề nghị các địa phương, nhà trường phối hợp để tiếp nhận, bố trí, sắp xếp lớp cho học sinh; quan tâm hỗ trợ các điều kiện học tập cần thiết để học sinh được tiếp nhận có thể thực hiện theo kế hoạch của nhà trường. Sau đó, khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập, đề nghị các đơn vị, nhà trường xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định. Riêng đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường, đề nghị các đơn vị, trường học tạo thuận lợi để học sinh được chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về PCD Covid-19.

Thực hiện nội dung trên, các đơn vị, trường học, trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh đang tích cực rà soát, xây dựng phương án tiếp nhận học sinh ngay từ thời gian đầu triển khai năm học mới 2021 - 2022. 


K.A

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục