Vừa phải kiểm tra bù môn học bị thiếu vừa phải chuẩn bị kiểm tra tập trung theo kế hoạch của nhà trường, điều này tạo ra áp lực thi cử rất lớn với học sinh F0 bị nhiễm Covid-19.
Mỗi học sinh (HS) bị F0 phải cách ly tối thiểu 7 ngày tại nhà (F1 là 5 ngày), nếu test lại âm tính mới được quay trở lại trường học trực tiếp. Điều này kéo theo hệ lụy là các em thiếu bài kiểm tra ở trường rất nhiều.
Nhiều lớp học sĩ số giảm do học sinh vắng mặt thuộc diện F0, F1ĐÀO NGỌC THẠCH
Khi đi học lại, HS vừa phải kiểm tra bù môn học bị thiếu vừa phải chuẩn bị kiểm tra tập trung theo kế hoạch của nhà trường. Điều này tạo ra áp lực thi cử rất lớn với HS bị nhiễm Covid-19.
Phụ huynh có con đang học lớp 6 tại một trường THCS ở Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết: "Cháu bị F0 hơn 10 ngày vừa rồi, phải cách ly tại nhà. Thời gian đó rơi vào đợt kiểm tra cuối kỳ 1 cho HS khối lớp 6 toàn thành phố. Thế là cháu vắng thi toàn đợt”. Trong phiếu liên lạc phát về cho phụ huynh chưa có điểm xếp loại học lực vì thiếu điểm thi.
"Tuy nhiên theo thông báo của cô chủ nhiệm, trong tuần sau các em sẽ kiểm tra bổ sung và tuần sau nữa sẽ kiểm tra giữa kỳ 2. Nghĩa là con tôi sẽ phải kiểm tra 2 tuần liên tục”, phụ huynh này cho biết. Trường hợp trên không phải là cá biệt, và số HS trong lớp thiếu 3, 4 bài kiểm tra cũng rất nhiều.
Ở khối HS THPT cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Nhiều em chưa hoàn thành bài kiểm tra thường xuyên đã phải chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ 2 theo kế hoạch gần kề của nhà trường. Đáng nói là quy định số bài kiểm tra thường xuyên ở THPT rất nhiều. Chẳng hạn ngữ văn và toán có đến 4 cột điểm.
Thiết nghĩ để giảm bớt áp lực cho HS F0, nhà trường và giáo viên cần linh hoạt sắp xếp thời gian kiểm tra hợp lý hơn, không nên quá dày đặc, liên tục. Kéo dài thời gian hoàn tất điểm số, tổng kết. Ngoài ra, cũng nên đa dạng hơn trong các bài làm, sản phẩm của HS. Giảm tải nội dung kiểm tra, chỉ kiểm tra những kiến thức trọng tâm, cơ bản, tránh ôm đồm. Chủ động giảm bớt các cột điểm kiểm tra thường xuyên trong học kỳ và cũng nên có kế hoạch ôn tập nhẹ nhàng trước khi các em làm bài.
Theo Báo Thanh niên
Đam mê nghiên cứu khoa học, giành nhiều thành tích cao và được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Nguyễn Lê Thảo Anh vinh dự là 1 trong 10 "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021. Điều đặc biệt ở Thảo Anh không chỉ là những thành tích đã đạt được mà còn là ý chí, nguồn năng lượng em dành cho học hỏi và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ.
(HBĐT) - Sáng 10/3, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã phân bổ và tổ chức bàn giao máy tính bảng cho Phòng Giáo dục và đào tạo (Gd&ĐT) các huyện để phục vụ công tác dạy và học trực tuyến do phải cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Nhiều địa phương công bố các môn thi vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023 với 3 môn thi, trong đó chủ yếu là: Toán, Văn, Ngoại ngữ.
(HBĐT) - Sở GD&ĐT vừa ban hành Công văn số 538/SGD&ĐT-TTr, ngày 7/3/2022 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các thí sinh xét tuyển đại học, cơ sở dạy nghề năm 2022.
(HBĐT) - "Bắt đầu từ năm 2022, chương trình học bổng "Hòa Bình thắp sáng ước mơ” được triển khai với nỗ lực chung tay thắp sáng tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh, sinh viên (HSSV), tiếp thêm sức mạnh để các em vững bước trên con đường học tập” - đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội Khuyến học (HKH) tỉnh cho biết.