(HBĐT) - Gần 2 tháng nữa là đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2022, khép lại 12 năm đèn sách miệt mài. Thế nên, các học sinh lớp 12 trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS&THPT huyện Cao Phong đang dồn sức ôn thi vì thời gian không còn nhiều. Trong năm học cuối cấp THPT, môn thi tốt nghiệp nào cũng có khối lượng kiến thức lớn cần hệ thống lại, đòi hỏi sự tập trung, chăm chỉ và quyết tâm của các "sĩ tử" lớp 12. Đặc biệt, học sinh cần có kế hoạch ôn thi phù hợp để nâng cao hiệu quả.


Học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tích cực ôn luyệnchuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cũng như các bạn cùng lớp,  Bùi Thu Nguyệt, học sinh lớp 12, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Cao Phong đang dồn sức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Nguyệt chia sẻ: Trong thời gian này, sự định hướng, hỗ trợ của thầy, cô giáo rất quan trọng đối với chúng em. Ở trên lớp, chúng em được thầy cô hệ thống lại những kiến thức nền tảng, củng cố các nội dung cốt lõi nhất của từng bộ môn. Trong thời gian ôn thi gấp rút này, em tập trung nhiều vào 3 môn tổ hợp khối C là Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, quyết tâm đạt kết quả cao để dự tuyển vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo cô giáo Phùng Minh Thu, Tổ trưởng Tổ chuyên môn Khoa học xã hội, trường PTDTNT THCS& THPT huyện Cao Phong: Đây là năm học đầu tiên nhà trường có học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì thế, ngay từ đầu năm học, trường chủ động triển khai kế hoạch phù hợp với lớp 12 theo hướng vừa tăng tốc để sớm hoàn thành chương trình chính khóa, vừa tăng thời lượng cho chương trình ôn thi tốt nghiệp. Đến giữa tháng 4/2022, 30 học sinh của lớp 12 đã thi xong học kỳ II. Thời gian từ nay đến đầu tháng 7, cả thầy và trò đều dồn sức cho ôn tập các môn thi tốt nghiệp. Trong nỗ lực chung, trường đã tổ chức 2 đợt thi thử, giúp các em xác định được đúng khả năng, từ đó có kế hoạch ôn thi hiệu quả hơn.       

 Sau mỗi đợt thi thử, kết quả là cơ sở để thầy và trò có hướng bồi dưỡng, ôn tập hiệu quả hơn. Tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, đến nay, trường đã tổ chức 3 đợt thi thử, kết quả khả quan nhưng không vì thế mà  trường lơ là, buông lỏng công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cô Nguyễn Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng nhà trường trao đổi: Những năm gần đây, trường luôn dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả thi tốt nghiệp. Để đạt được thành tích đó, yếu tố quan trọng hàng đầu là có kế hoạch ôn thi phù hợp cho học sinh lớp 12. Năm học 2021 - 2022 cũng vậy. Trường phấn đấu đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ngay từ đầu năm học, trường đã chủ động trong việc xếp thời khóa biểu cho học sinh khối 12. Trong các tháng cuối của năm học áp dụng phương pháp ôn thi phù hợp dành cho từng nhóm đối tượng học sinh. Bằng cách chia học sinh thành các nhóm có học lực tương đương, hiệu quả ôn thi được nâng lên rõ rệt. Năm nay, trường tiếp tục xác định mục tiêu có nhiều học sinh đạt điểm cao và lọt top 100 học sinh có điểm cao nhất tại các tổ hợp xét đại học.

Trên phạm vi toàn tỉnh, năm nay, toàn tỉnh có 59 cơ sở giáo dục có học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, gồm 36 trường THPT; 12 trường PTDTNT THCS&THPT; 10 trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố; Trung tâm GDTX tỉnh; trường phổ thông liên cấp Sao Mai. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, ngay từ bây giờ, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nhằm đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả. Theo lịch thi đã được Bộ GD&ĐT công bố, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 - 8/7. Chiều 6/7, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục THPT tích cực chuẩn bị các điều kiện nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của đơn vị, có tác động tích cực đến việc thực hiện các mục tiêu giáo dục.

                                                    Thu Trang


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục