(HBĐT) - Chiều 8/7, cùng với thí sinh của cả nước, thí sinh của tỉnh ta đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với bài thi Ngoại ngữ. Đối với môn Ngoại ngữ, thí sinh của tỉnh ta tùy theo đăng ký đã lựa chọn làm bài thi tiếng Anh, Nga, Pháp, Nhật, Trung Quốc; thời gian làm bài 60 phút, áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Trong đó, số lượng thí sinh thi tiếng Anh chiếm đa số với 8.309 thí sinh đăng ký dự thi, có 8.289 thí sinh dự thi tại 360 phòng thi của 37 điểm thi, vắng 20 thí sinh.
Thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) phấn khởi khi hoàn thành bài thi đúng với năng lực và mong muốn.
Sáng 8/7, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) theo đăng ký. Đối với bài thi tổ hợp KHTN, toàn tỉnh có 3.713 lượt thí sinh đăng ký dự thi, số lượt thí sinh dự thi là 3.704, vắng 9 lượt thí sinh dự thi. Đối với bài thi tổ hợp KHXH, toàn tỉnh có 8.318 lượt thí sinh đăng ký dự thi và hoàn thành 100% số lượt dự thi.
Nhìn chung, trong ngày thi thứ hai và cũng là ngày thi cuối, các điểm thi tiếp tục triển khai công tác coi thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, không để xảy ra vi phạm quy chế thi.
T.T
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.