Ngày 18/7, Bộ Giáo dục Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022). Theo đó, 4/4 học sinh đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.


Từ trái sang: Trương Văn Quốc Đạt, Nguyễn Phúc Lâm, Võ Tiến Thành, Đỗ Trọng Phước Nguyên. Ảnh: Bộ GD-ĐT
Huy chương Bạc thuộc về em Trương Văn Quốc Đạt, lớp 12, Trường Trung học  Phổ thông Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ba học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Nguyễn Phúc Lâm, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước; Võ Tiến Thành, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ và Đỗ Trọng Phước Nguyên, lớp 11, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức tại Armenia từ ngày 10-18/7/2022, với sự tham gia của 231 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức để thực hiện các bài thi lý thuyết và thực hành với quyết tâm cao nhất. 

Thành tích của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ghi dấu vị trí của học sinh giỏi Sinh học nước nhà trên đấu trường quốc tế. Thành tích này tiếp tục là niềm cảm hứng, tạo động lực cho các thế hệ học sinh trong việc theo đuổi niềm đam mê với bộ môn khoa học này.

                                                  TheoBaotintuc

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục