Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung cho các tỉnh, thành phố năm học 2022-2023.

Ảnh minh họa. (Duy Linh)

Ảnh minh họa. (Duy Linh)

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký văn bản số 35851/BGDĐT-NGCBQLGD về việc triển khai tuyển dụng biên chế giáo viên mầm non, phổ thông cho năm học mới theo Quyết định số 72-QĐ/TW.

Tại Quyết định số 72-QĐ/TW về biên chế các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị ở Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc Trung ương giai đoạn 2022-2026, Bộ Chính trị đã giao bổ sung 65.980 biên chế giáo viên trong giai đoạn từ 2022 đến năm 2026, riêng năm học 2022-2023 giao bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Để triển khai thực hiện tuyển dụng biên chế giáo viên mầm non, phổ thông theo Quyết định số 72-QĐ/TW, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung cho các tỉnh, thành phố năm học 2022-2023. Số lượng biên chế bổ sung cụ thể của từng cấp học được quy định cụ thể.

Việc tuyển dụng biên chế giáo viên thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật; ưu tiên tuyển dụng giáo viên các môn học mới để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non cho các cơ sở giáo dục mầm non ở vùng kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Tập trung các giải pháp để bảo đảm nguồn tuyển dụng biên chế giáo viên như: Thông tin rộng rãi về biên chế tuyển dụng, làm việc với các cơ sở đào tạo để có nguồn tuyển dụng, trao đổi với các địa phương khác để phối hợp tuyển dụng theo các môn học đáp ứng yêu cầu... Về lâu dài, các địa phương cần có lộ trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Giáo dục để bảo đảm có nguồn tuyển dụng cho lộ trình cấp bổ sung biên chế đến năm 2026.

Ngoài ra, tiếp tục chỉ đạo rà soát, xác định cụ thể số lượng, cơ cấu giáo viên còn thiếu của địa phương theo từng cấp học, môn học đến năm 2026 báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ để bổ sung biên chế giáo viên trong tổng số biên chế giáo viên bổ sung đến năm 2026 nhằm bảo đảm lộ trình và cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, chỉ đạo sắp xếp, dồn dịch các điểm trường một cách hợp lý, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đảm bảo tính hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường. Xây dựng cơ chế, chính sách để khuyến khích các cá nhân và doanh nghiệp thành lập các cơ sở giáo dục ngoài công lập, tham gia xã hội hóa giáo dục để giảm số lượng người hưởng lương từ ngân sách nhà nước và đồng bộ các giải pháp khác.

                                                                             Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Kiến nghị kiểm tra, thanh tra việc xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu việc Bộ Giáo dục và Đào tạo không tổ chức biên soạn được một bộ sách giáo khoa theo quy định của Nghị quyết 88 là chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Nhà nước.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Hoà Bình năm 2023

(HBĐT) - Tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, Tỉnh Đoàn vừa tổ chức Cuộc thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Hoà Bình năm 2023 nằm trong khuôn khổ Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ V, năm 2023 do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Trung tâm Anh ngữ Ames tổ chức từ tháng 4 năm nay.

Khai trương Trường mầm non Học viện siêu nhí Superkids Academy và Trung tâm Anh ngữ quốc tế VSTAR tại huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Ngày 24/9, Trường mầm non Học viện siêu nhí Superkids Academy và Trung tâm Anh ngữ quốc tế VSTAR, địa chỉ tại thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) đã tổ chức khai trương và chính thức đi vào hoạt động.

Hoàn thành tốt chương trình tập huấn nâng cao năng lực thực thi chính sách của Chính phủ tại Hàn Quốc

(HBĐT) - Từ ngày 12 - 23/9, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tổ chức chương trình tập huấn thuộc dự án "Hỗ trợ Học viện Báo chí và Tuyên truyền nâng cao năng lực thực thi chính sách của Chính phủ” giai đoạn 2 với sự phối hợp, điều phối triển khai của Viện nghiên cứu Hyundai (HRI).

Hiệu quả mô hình “Cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh” 

(HBĐT) - Ngày nay, xu hướng cho trẻ em làm quen với tiếng Anh ở độ tuổi mầm non ngày càng trở nên phổ biến. Trường mầm non Cửu Long, thị trấn Lương Sơn là ngôi trường đầu tiên trên địa bàn huyện Lương Sơn triển khai mô hình "Cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh". 

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo

(HBĐT) - Ngày 21/9, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị chuyển đổi số (CĐS) và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong GD&ĐT. Dự hội nghị, có TS Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục CNTT – Bộ GD&ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục