(HBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với huyện Cao Phong về công tác GD&ĐT ngày 25/4. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các sở: GD&ĐT, KH&ĐT, Nội vụ, Tài chính, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong.
Các đại biểu tại buổi làm việc.
Giai đoạn 2020 – 2022, quy mô trường, lớp của huyện Cao Phong tiếp tục được duy trì ổn định. Toàn ngành có 31 trường công lập, 1 nhóm trẻ tư thục, 1 trung tâm GDNN-GDTX, 10 trung tâm học tập cộng đồng. Tính đến tháng 3/2023 có 461 nhóm, lớp và 12.398 học sinh, học viên; tổng số 1.055 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lao động hợp đồng. Thời gian qua, sự nghiệp giáo dục của huyện được quan tâm. Quy mô trường, lớp được quy hoạch hợp lý. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được chuẩn hóa. Chất lượng giáo dục đại trà chuyển biến tích cực. Kết quả xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục tiếp tục được củng cố. Cơ sở vật chất được tăng cường. Đến nay, toàn huyện có 25/31 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó 4 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Huyện Cao Phong kiến nghị một số nội dung liên quan đến khắc phục tình trạng thiếu giáo viên dạy môn học mới, môn học tích hợp trong các cơ sở giáo dục phổ thông; bổ sung đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa theo quy định; bổ sung kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường đảm bảo thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018…
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Cao Phong tập trung thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, ưu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 giai đoạn 2022 - 2025. Rà soát, phát triển quy mô trường, lớp. Tăng cường đội ngũ đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có chất lượng đạt và vượt chuẩn để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Chú ý nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông. Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh. Chuẩn bị tốt cho các kỳ thi sắp tới… Đặc biệt, huyện cần chủ động tháo gỡ khó khăn, có giải pháp hữu hiệu huy động nguồn lực để nâng cao hiệu quả đổi mới giáo dục, quyết tâm hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.
Các đề xuất, kiến nghị của huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở GD&ĐT, Nội vụ, Tài chính xem xét nội dung liên quan, trình UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền, quy định.
K.A
(HBĐT) - Ngày 21/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị (lần thứ nhất) triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2023.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.
(HBĐT) - Chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” được ngành GD&ĐT tỉnh triển khai thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024. Đến nay, 100% trường mầm non trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề; 100% trường lựa chọn, bố trí, sắp xếp môi trường cho trẻ hoạt động và phân công lớp điểm để thực hiện chuyên đề; 100% trường được trang bị bộ tài liệu "Hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục ATGT” do Bộ GD&ĐT ban hành... Quá trình thực hiện, đa số trường đánh giá là phù hợp với tình hình thực tế. Vì vậy, quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyên đề trong năm học 2023 – 2024.
Ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 20/4, trên địa bàn huyện xảy ra sự việc 16 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn kem ống được bán trước cổng trường.
(HBĐT) - Ngày 19/4, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về đánh giá, công nhận danh hiệu Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030. Tham dự có trên 60 đại biểu đại diện cho 10 HKH các huyện, thành phố và 36 Ban Khuyến học trực thuộc.
Học sinh đạt nhiều giải khác nhau trong nhiều cuộc thi, chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.