(HBĐT) - Ban tổ chức cuộc thi Coolest Projects 2023 vừa công bố kết quả chung cuộc. Theo đó, dự án xuất sắc nhất được lựa chọn trao giải thưởng Coding With Commitment 2023 (Dự án của năm) là: "Smart farm” (Trang trại thông minh) của nhóm học sinh đến từ trường TH&THCS Cun Pheo, huyện Mai Châu.



Dự án "Trang trại thông minh" của nhóm học sinh trường TH&THCS Cun Pheo (Mai Châu) được đánh giá là dự án nổi bật nhất tại cuộc thi Coolest Projects 2023.

Nhóm học sinh tham gia thực hiện dự án là: Vì Đinh Bảo An, Hà Đinh Hải Đăng, Vì Thị Kim Chi, Lường Bảo Trâm. Giáo viên hướng dẫn là cô Bùi Thị Hiểm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ lập trình của trường TH&THCS Cun Pheo. Đây là lần thứ hai cô Bùi Thị Hiểm và nhóm học sinh giành được giải thưởng trong cuộc thi lập trình mang tầm quốc tế. Trước khi tham dự cuộc thi này, dự án của cô giáo Hiểm và nhóm học sinh đã đạt giải 3 cuộc thi lập trình do Quỹ Dariu tổ chức (năm học 2022 - 2023) và được lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi Coolest Project Malaysia 2023, dự thi trực tiếp tại Malaysia.

Cuộc thi Coolest Projects 2023 thu hút sự tham gia của trên 5.800 học sinh đến từ 37 quốc gia. Gửi sản phẩm tham dự cuộc thi, những nhà sáng tạo kỹ thuật số trẻ tuổi đã tạo ra nhiều sản phẩm, trong đó, nổi bật là các dự án có ý nghĩa bảo vệ môi trường và hướng tới cộng đồng.

Vượt qua hàng nghìn học sinh quốc tế, 4 học sinh trường TH&THCS Cun Pheo đã xuất sắc chinh phục Ban tổ chức và được trao giải đặc biệt với dự án "Trang trại thông minh”. Theo đánh giá của Ban tổ chức: "Đây là sự công nhận đặc biệt dành cho những người sáng tạo công nghệ kỹ thuật số trẻ tuổi. Ở độ tuổi 11 - 14, các bạn trẻ đã tạo nên một dự án thú vị, tuyệt vời, đáng kinh ngạc…”.

Sự công nhận của Coolest Projects 2023 giành cho học sinh trường TH&THCS Cun Pheo là một kết quả đáng tự hào, tạo sự khích lệ tinh thần cho giáo dục huyện vùng cao Mai Châu nói riêng, giáo dục tỉnh Hòa Bình nói chung.


T.T

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục