(HBĐT) - Sáng 24/8, tại trường mầm non Hoa Dạ Hợp (TP Hoà Bình), Sở GD&ĐT tổ chức hội thảo tìm giải pháp phát triển giáo dục mầm non (GDMN) ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Tham dự có các chủ đầu tư, đại diện các trường học, cơ sở GDMN ngoài công lập, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.


Các đại biểu tham gia hội thảo.

Năm học 2022 – 2023, toàn tỉnh có 222 trường mầm non và 46 cơ sở GDMN độc lập tư thục. Riêng 2 huyện Mai Châu, Cao Phong không có cơ sở mầm non ngoài công lập được đăng ký.

 

Tại hội thảo, Sở GD&ĐT được nghe các ý kiến thảo luận của các nhà đầu tư, lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, lãnh đạo các đơn vị GDMN ngoài công lập về nhiều vấn đề, nhất là về khó khăn, vướng mắc như:quỹ đất thiếu;thiếu kinh phí hỗ trợ các trường mầm non ngoài công lập;vấn đề quy trình thủ tục, phát triển chuyên môn... để phát triển trường; vấn đề khó khăn trong tuyển sinh, thu hút, đào tạo giáo viên...
Đại diện các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, cơ sở mầm non đã đề xuất những giải pháp để phát triển các trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn các huyện, thành phố…. Đặc biệt, kiến nghị, đề xuất đối với cơ quan quản lí các cấp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ban hành chính sách hoặc hỗ trợ để các cơ sở GDMN ngoài công lập tồn tại, phát triển bền vững và chất lượng.

 

Qua hội thảo, Sở GD&ĐT có căn cứ tham mưu sát thực cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách giúp phát triển GDMN ngoài công lập. Đồng thời, các đại biểu hiểu rõ hơn về chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng, Nhà nước.

Hội thảo cũng là kênh thông tin quan trọng, một trong những cơ sở thực tiễn làm căn cứ xây dựng và ban hành văn bản, chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho GDMN ngoài công lập trên địa bàn phát triển.


Hồng Trung


Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục