Những suất ăn nóng hổi gồm thịt gà, thịt rang, cơm, canh… đảm bảo đủ dinh dưỡng được chính tay các thầy, cô giáo chế biến dành cho các thí sinh vùng xa, vùng cao, những em hoàn cảnh khó khăn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thật đáng quý và đầy nghĩa tình.




Trường THPT Mường Chiềng (Đà Bắc) nấu ăn miễn phí cho các thí sinh ở xa, hoàn cảnh khó khăn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại điểm thi Trường THPT Mường Chiềng (Đà Bắc) có 162 thí sinh đăng ký dự thi. Phần lớn thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình còn khó khăn. Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh đã được các thầy, cô giáo nấu ăn các bữa trưa và tối, giúp các em yên tâm làm bài thi để đạt kết quả cao nhất. 

Trường THPT Mường Chiềng là trường ở vùng cao của tỉnh, cách trung tâm huyện khoảng 60km, thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn. Việc vận động học sinh đến trường là điều khá vất vả do gia đình các em khó khăn về kinh tế. Vì vậy, trong quá trình học tập, ban giám hiệu và giáo viên luôn động viên các em cả vật chất và tinh thần. 

Thầy Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Mường Chiềng cho biết: Điểm xa nhất từ gia đình thí sinh đến điểm trường thi khoảng 25km trong điều kiện đường đi lại không thuận lợi. Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh ở xa, mấy năm gần đây, trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp, trường tổ chức ăn trưa và tối cho học sinh ở lại quanh khu vực điểm thi. 

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trường đã cử 3 nhân viên nấu ăn cho hàng chục thí sinh dự thi tại điểm trường. Trong 2 bữa trưa ngày 27 - 28/6, trường đã nấu 120 suất ăn cho các thí sinh. Riêng tối 27/6, tại điểm thi có trên 20 thí sinh do nhà cách xa điểm thi phải thuê trọ gần trường, nhà trường cũng đã nấu ăn miễn phí cho các em này. Tổng cả 3 bữa ăn, trường đã nấu gần 150 suất cơm cho các thí sinh. Mỗi suất ăn khoảng 40.000 đồng, đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng để thí sinh yên tâm làm bài thi đạt kết quả tốt nhất. Toàn bộ kinh phí mua lương thực, thực phẩm do các đoàn thể  trường và chính quyền địa phương đóng góp. 

Không chỉ ở vùng đặc biệt khó khăn, điểm thi Trường THPT Đà Bắc thuộc thị trấn Đà Bắc, phương án đảm bảo chỗ ăn, ở cho thí sinh ở xa cũng đã được trường chủ động lên phương án và bố trí chỗ ở tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện. Trong những ngày thi, vào buổi trưa, trường đều bố trí bữa ăn miễn phí cho các thí sinh ở xa, hoàn cảnh khó khăn. Cô Bàn Như Quỳnh, Phó Hiệu Trưởng trường THPT Đà Bắc, Phó Trưởng điểm thi cho biết: Trường đã hỗ trợ 60 suất ăn cho các học sinh ở xa và hoàn cảnh khó khăn các xã Vầy Nưa, Cao Sơn... 

Trên địa bàn tỉnh, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cũng đã có nhiều điểm thi, trường học tổ chức nấu ăn cho các thí sinh ở xa, học sinh hoàn cảnh khó khăn; sẵn sàng bố trí nơi ở cho phụ huynh và các thí sinh nếu thời tiết cực đoan, bão lũ… Qua đó, tạo động lực, tiếp thêm tinh thần cho các thí sinh và phụ huynh. 

Việc hỗ trợ nơi ăn, ở cho học sinh và phụ huynh vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh là chủ trương ngay từ khi triển khai kế hoạch của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh nhằm đảm bảo cho kỳ thi an toàn, chất lượng, đúng quy chế. Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cố gắng không để thí sinh đến muộn do ảnh hưởng việc đi lại hay gia đình hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng đến việc làm bài thi của các em. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh, các đơn vị, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các trường, điểm thi đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, thiên tai, tiếp sức mùa thi, hỗ trợ chỗ ăn, ở cho học sinh ở xa...


H.T

Các tin khác


Kiểm tra công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại huyện Lạc Thuỷ

Ngày 28/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh gồm lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, Y tế, Thông tin và Truyền thông và Đài PT-TH tỉnh đã kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại huyện Lạc Thuỷ.

Kiểm tra công tác thi tốt nghiệp tại thành phố Hoà Bình

Sáng 28/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh, Sở GTVT và TP Hoà Bình đã kiểm tra tại điểm thi các trường: THPT Công Nghiệp, THPT Kỳ Sơn và THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Gần 1.700 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”

Trong 2 ngày 27 – 28/6, 38 đội hình "Tiếp sức mùa thi” với gần 1.700 tình nguyện viên đã có mặt tại 38 điểm thi trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ hơn 9.800 thí sinh dự thi tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Vẫn còn thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi

Sáng 27/6, tại Đà Nẵng có 13.173 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn (chiếm 99,7% trên 13.297 thí sinh đăng ký), với 124 thí sinh vắng (trong đó có 38 thí sinh được miễn thi) trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Đúng 7h30 phút sáng 27/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, trên 9.800 thí sinh tỉnh Hoà Bình đã bước vào ngày thi chính thức đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thời tiết mát mẻ cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và gia đình nên các thi sinh không gặp trở ngại, sự cố gì trong quá trình đến điểm thi và tham dự các buổi thi. Các điểm thi chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức kỳ thi như: phòng thi, phòng điều hành, phòng chờ, phòng bảo quản đề thi, bài thi, nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục