Những ngày này, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình (TP Hoà Bình) tổ chức nhập học đợt I năm học 2024-2025 trong không khí rộn ràng, hân hoan của những tân học sinh, sinh viên cùng nét mặt rạng rỡ của các phụ huynh khi đưa con tới trường.


Phụ huynh và học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình năm học 2024-2025.

Trong đợt nhập học này, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình dự kiến đón gần 300 tân học sinh, sinh viên cùng sự tham gia của hơn 200 phụ huynh. Nhà trường đã gửi thông báo nhập học tới từng học sinh, sinh viên, đồng thời tổ chức xe đưa đón từ các huyện trong tỉnh về tham gia nhập học. 

Những tân học sinh, sinh viên nhập học đợt này được trường tư vấn, hỗ trợ về các chế độ chính sách theo quy định và được bố trí nơi ăn, ở theo nhu cầu. Kế hoạch học tập và rèn luyện được triển khai kịp thời theo quy chế nhà trường. 

Thầy Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường thông tin: Trường hiện có trên 800 học sinh, sinh viên, trong đó người dân tộc thiểu số trong tỉnh chiếm 92,7%. Trong ngày đầu tiên 15/8, trường đã đón trên 120 học sinh, sinh viên từ các huyện Mai Châu, Lạc Sơn, Tân Lạc và TP Hoà Bình về nhập học. Trước khi làm thủ tục, trường còn tư vấn cho các phụ huynh về việc cho các cháu học văn hoá song song với học nghề… Lực lượng thanh niên xung kích của trường nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ học sinh, sinh viên mới. Nhiều quà tặng được dành cho tân học sinh, sinh viên như các đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt trong ký túc xá.

Chị Bùi Thị Hương ở huyện Lạc Sơn cho biết: Khi đưa con đến nhập học tại trường, tôi yên tâm khi thấy cơ ngơi khang trang và ấn tượng với khu bếp ăn, thể thao, ký túc xá. Còn em Vàng A Tùng ở xã Hang Kia (Mai Châu) đến nhập học nghành nghề hướng dẫn du lịch. Tùng mong muốn sau này sẽ có chuyên môn tốt để trở về đóng góp vào phát triển du lịch ở quê hương.

Trong năm học này, nhà trường tiếp tục đào tạo các ngành nghề trình độ cao đẳng, gồm: Điện công nghiệp, điện tử dân dụng; quản trị mạng máy tính; kế toán doanh nghiệp; công nghệ ô tô. Đối với trình độ trung cấp, gồm các ngành: Điện công nghiệp; điện tử dân dụng; quản trị mạng máy tính; kế toán doanh nghiệp; hướng dẫn du lịch; công nghệ ô tô; vận hành máy thi công nền và hàn. Với trình độ sơ cấp có các ngành nghề: May công nghiệp; điện dân dụng; hướng dẫn du lịch; tin học văn phòng; máy lạnh và điều hòa không khí.

Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo quy định, trường có ký túc xá cho học sinh, sinh viên ở xa với đầy đủ trang thiết bị khép kín; học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận các nguồn hỗ trợ của các ban, ngành, nhà hảo tâm. Học sinh, sinh viên được giới thiệu việc làm và học liên thông lên trình độ cao hơn; được đào tạo miễn phí kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động ngoại khóa (văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng), truy cập thư viện điện tử và dịch vụ internet miễn phí...

Thầy Lê Thanh Hải cho biết: Chiến lược phát triển của nhà trường trong thời gian tới là phấn đấu xây dựng trường trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp uy tín, chất lượng khu vực Tây Bắc. Theo đó, tổ chức đào tạo theo địa chỉ, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động theo đúng tinh thần Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 6/6/2014 của Ban Bí thư khóa XI về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao"; Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 14/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.



H.T

Các tin khác


Gần 30 tỉnh, thành công bố lịch tựu trường

Hầu hết địa phương cho học sinh lớp 1 tựu trường từ 19 đến 22/8, các khối khác sau một tuần, riêng Kon Tum đã đón lớp 1 từ đầu tuần này.

Công đoàn Viên chức tỉnh: Tuyên dương học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và trao giải Cuộc thi ảnh

Ngày 13/8, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2023 - 2024 và tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh "Văn phòng xanh - sạch - đẹp; Góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng” năm 2024.

Kết quả đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ trong năm học 2023-2024

Theo báo cáo của Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), năm học 2023-2024, quy mô đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ đều có xu hướng tăng so với năm học 2022-2023.

Quy định số lượng học sinh mỗi lớp học cấp THPT công lập trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1361/QĐ-UBND, ngày 23/7/2024 về quy định số lượng học sinh trên lớp đối với cấp học trung học phổ thông (THPT) công lập trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Sau thời gian lọc ảo, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn bắt đầu từ 17h ngày 17/8 và hoàn thành chậm nhất đến ngày 19/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục