Các em ở xóm Đồi Thung đã có nhà bán trú được xây dựng kiên cố ở trường THCS Quý Hòa

Các em ở xóm Đồi Thung đã có nhà bán trú được xây dựng kiên cố ở trường THCS Quý Hòa

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Tiến Bài, Chủ tịch UBND xã Quý Hòa (Lạc Sơn) cho biết: Nghị quyết HĐND xã trong 3 khóa liên tiếp gần đây (khóa XV, XVI và XVIII) đều có nội dung xã hội hóa giáo dục. Học sinh của xã đỗ đại học được thưởng 2 triệu đồng. Hàng năm, mỗi hộ đều góp cho quỹ khuyến học 4 kg thóc. Hai năm học gần đây, xã đã có 15 em đỗ đại học. Năm học 2009-2010, xã có 7 học sinh giỏi cấp tỉnh, 14 học sinh giỏi cấp huyện

 

Xã Quý Hòa còn bộn bề những khó khăn trong phát triển KT-XH, toàn xã có 386 hộ, 1.178 nhân khẩu,  tỷ lệ hộ nghèo của xã còn chiếm trên 32%. Xã có 17 xóm nhưng phân chia thành 3 khu vực, trong đó, có xóm Thung 1, Thung 2 xa trung tâm trên 10 km đường rừng nên việc đi lại, học hành của các em học sinh gặp nhiều cản trở. Dẫu vậy, xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, động viên toàn dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Khi các em ở xóm Đồi Thung chưa có được nhà xây bán trú như hiện nay (công đoàn giáo dục ngành xây tặng trị giá 320 triệu đồng), bà con đã góp công, vật liệu làm nhà tạm cho các em. Hiện nay, 60 em ở xóm Đồi Thung theo học THCS của xã không còn lo chỗ ở và đã nhận được sự quan tâm đầu tư thiết thực từ dụng cụ sinh hoạt, giường ngủ... Chính vì thế, xã đã phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; tạo đà, củng cố cho nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. Hiện nay, cả 3 trường mầm non, tiểu học và THCS đều được xây dựng khang trang; nhiều công trình được thực hiện bởi “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Thầy Bùi Văn Sừn, Hiệu trưởng trường tiểu học Quý Hòa cho biết: Đồng bào ở đây đã quan tâm đến việc học của con em mình nên đã không còn tình trạng học sinh bỏ học. Được hỗ trợ từ nhiều phía, nhà trường có điều kiện để củng cố, nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Năm học 2010-2011, nhà trường có 25 lớp (417 học sinh và 45 cán bộ, giáo viên). Có đủ phòng học, các em không còn phải học 2 ca, các lớp ở trung tâm và chi ở xóm Đống Phản đã tiến hành tổ chức học 2 buổi cho các em. ở các lớp  Đồi Thung, các thầy, cô bám lớp, bám dân mở lớp  (hiện nay có từ lớp 1 đến lớp 5). Vài năm học gần đây, chất lượng giáo dục của trường đã nâng lên đáng kể. Trường đã có giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 thầy, cô có trình độ trên chuẩn. Năm học 2009-2010, nhà trường có 82 học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, 5  học sinh giỏi cấp huyện, 1 học sinh giỏi cấp tỉnh. Thầy Nguyễn Ngọc Nhân, Hiệu trưởng trường THCS gắn bó với giáo dục Quý Hòa từ năm 1981 cho rằng, trường đã phát huy được nội lực của giáo viên và học sinh; đồng thời đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành. Vài năm gần đây, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đã chiếm 22%. Năm học 2009 - 2010, trường tiếp tục có học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhà trường phấn đấu là trường tiên tiến cấp huyện; 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, ngành học mầm non cũng được huyện đánh giá cao.

 

                                                                                              Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục