Giờ học tin học của trường tiểu học Hòa Sơn A

Giờ học tin học của trường tiểu học Hòa Sơn A

(HBĐT) - Bà Hà Thị Loan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học huyện Lương Sơn cho biết: Sau Đại hội Hội khuyến học huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2007 - 2012, các hoạt động của Hội đã tiếp tục được củng cố, mở rộng phong phú và đa dạng hơn.

 

Hiện nay, Hội có 189 chi hội khuyến học cơ sở ở các xóm, làng, trường học, cơ quan với sự tham gia của hàng nghìn hội viên. Các cấp hội đã phối hợp tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển sự nghiệp giáo dục giai đoạn 2007-2015. Hội triển khai hàng loạt phần việc: xã hội hoá và chăm lo sự nghiệp giáo dục, vận động xây dựng quỹ hội, hoạt động khuyến học, khuyến tài... Từ định hướng chung đó, nhiều Hội cơ sở đã triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. Các xã: Tân Vinh, Lâm Sơn, Trung Sơn, Trường Sơn, thị trấn Lương Sơn, Cao Dương có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần thúc đẩy chất lượng giáo dục xã nhà phát triển. Từ phong trào chung của huyện, trong những năm qua đã xuất hiện nhiều điển hình, tập thể, cá nhân xuất sắc...

 

Hội khuyến học xã Thanh Lương được thành lập từ năm 2006. Nhiều năm qua, Hội đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong xây dựng và thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục ở xã; xây dựng, khuyến khích dòng họ khuyến học, cụm dân cư, các gia đình hiếu học. Nổi bật như các xóm Gò mu, Sấu Hạ, Sấu Thượng, các phân hội CCB, phụ nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực, có tác dụng động viên con em vươn lên trong học tập. Trong 3 năm 2007-2009, xã có quỹ khuyến học 29.340.000 đồng và đã chi 23.858.000 đồng (thưởng, hỗ trợ học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, tặng quà cho các em thi đỗ đại học, các cháu khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn...). Tổng quỹ khuyến học có đến tháng 10/2010 được trên 8 triệu đồng. Số quỹ này đã được sử dụng đúng mục đích, có tác dụng động viên con em địa phương vươn lên học tốt (ví dụ như quà cho 8 cháu thi đỗ đại học, tặng thưởng cho 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, tặng cho 96 cháu có thành tích học tập tốt, tặng học sinh thuộc hộ nghèo có cố gắng trong học tập...). Nhiều cá nhân đã tích cực đóng góp vào chất lượng hoạt động của Hội khuyến học Thanh Lương như ông Quách Công Thinh, Bùi Văn Nhật, Lê Đường, Nguyễn Xuân Bình, Nguyễn Thị Tiển...

 

Được thành lập từ năm 2004, Hội khuyến học xã Hoà Sơn được biết đến bởi sự bền bỉ và chất lượng trong hoạt động; mạng lưới các chi hội ở các cơ quan, thôn xóm được hoạt động đều tay, có hiệu quả. Đặc biệt, Hội đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng. Nếu như các năm từ 2005-2008, bình quân mỗi năm, số quỹ khuyến học của huyện chỉ có từ 4 - 6 triệu đồng/năm thì 2 năm gần đây đều có trên, dưới 10 triệu đồng. Trong 6 năm học gần đây đã có hơn 100 học sinh được Hội khen thưởng; ở các chi hội, số học sinh giỏi, học sinh tiên tiến được chi hội khen thưởng với số kinh phí khen thưởng khoảng 10 triệu đồng/năm. 100% số xóm đều có quỹ và tặng thưởng kịp thời các em học sinh giỏi, đỗ đại học, cao đẳng. Với sự phối hợp vào cuộc của Hội và các ngành, đoàn thể, trường tiểu học và THCS Hoà Sơn đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình như chị Hoàng Thị Diên (thị trấn Lương Sơn), Nguyễn Thị Vân (xã Trường Sơn)...

 

Từ những “chân rết” này đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ chất lượng giáo dục của huyện. Toàn huyện hiện đã có 12 trường chuẩn Quốc gia. Trong năm học 2009-2010 đã có 189 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; 184 học sinh tiểu học, THCS đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngành GD&ĐT huyện đã vươn lên tốp 3 huyện, thành phố có thành tích tốt trong phát triển sự nghiệp GD-ĐT (năm 2009).

 

 

                                                                                                 Bùi Văn

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục