Thầy và trò trường THCS Dân Hòa (Kỳ Sơn)  trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập.

Thầy và trò trường THCS Dân Hòa (Kỳ Sơn) trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập.

(HBĐT) - Ở trường THCS Dân Hoà, một nhóm học sinh tay cầm hoa, cờ tập các kịch mục cho chương trình 20/11. Cô giáo Nguyễn Thị Kim (giải nhất môn địa lý cấp huyện năm học 2009-2010) đang chuẩn bị giáo án, bài giảng trên máy tính dành cho ngày hội giảng. Thầy Nguyễn Xuân Tản, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Mỗi dịp 20/11, trường lại có thêm động lực để phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt-học tốt; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn (mỗi năm học, nhà trường đều có 20 học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh).

 

Nơi điểm trường mới của trường THCS Mông Hoá cũng tràn ngập niềm vui. Cô giáo Trần Khánh Vân (từng là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh) đang có một giờ dạy văn khối lớp 9 với nhiều cảm xúc. Cô và trò cùng say sưa, bàn luận về một ý thơ hay, một cách dùng từ sáng tạo. Thầy Hiệu trường Phạm Thế Hiệu cho biết: Năm học này, nhà trường có 267 học sinh và 36 cán bộ, giáo viên. Là trường điểm của huyện, thầy và trò nhà trường luôn có ý thức để vươn lên trong dạy và học. Hiện nay, chi bộ nhà trường có 20 đảng viên, 20/36 giáo viên có trình độ đại học. Nhà trường hiện có 16 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tập thể nhà trường đã từng được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh.

Tại 32 trường mầm non, tiểu học và THCS, đội ngũ cán bộ, giáo viên Kỳ Sơn đã và đang tiếp tục phấn đấu không ngừng vì sự lớn mạnh của sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho rằng, trong bước phát triển chung của ngành, đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành đã có những đóng góp đáng kể. Đến nay, trong 886 cán bộ, giáo viên toàn ngành, tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn của mỗi bậc học, ngành học đều tăng hơn các năm trước, trong dó, bậc tiểu học có 118 giáo viên trình độ trên chuẩn, THCS có 104 giáo viên vượt chuẩn (chiếm 44%). Nhiều giáo viên đã phấn đấu trở thành những nhà quản lý giỏi,  giáo viên dạy giỏi các cấp, là nòng cốt về chuyên môn cho các trường trong huyện. Năm học 2009-2010, đã có 131 cán bộ, giáo viên đoạt giải và được công nhận là nhà quản lý, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh... Chính những nhân tố điển hình đó đã góp phần vào xây dựng các trường chuẩn quốc gia. Hiện nay, huyện có 6 trường chuẩn quốc gia, trong đó có 4 trường tiểu học: Mông Hoá, Dân Hoà, Hợp Thành, Hợp Thịnh, 1 trường THCS (thị trấn Kỳ Sơn) và 1 trường mầm non (xã Hợp Thành). Năm học 2009-2010, toàn huyện có 72 học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

 

                                                                                             Bùi Huy

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục