Trường THCS thị trấn Kỳ Sơn có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt việc dạy và học.

Trường THCS thị trấn Kỳ Sơn có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt việc dạy và học.

(HBĐT) - Năm học 2006 - 2007 là năm đầu tiên toàn ngành GD&ĐT thực hiện CVĐ “hai không”. Cô Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Ngay từ khi mới phát động, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tích cực hưởng ứng.

 

Hàng năm xây dựng kế hoạch thực hiện; tổ chức ký cam kết trách nhiệm; phân công cá nhân phụ trách từng mảng hoạt động. Sau mỗi học kỳ và từng năm học có sơ kết khen, chê rõ ràng. Ban giám hiệu, các đoàn thể trong nhà trường đã triển khai thực hiện bằng các hoạt động cụ thể “dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”. Giáo viên nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn, ký duyệt giáo án đầu tuần, xây dựng nhiều chuyên đề ở các tổ bộ môn, làm thêm nhiều đồ dùng dạy học. Đặc biệt là tổ chức thi nghiêm túc, đổi mới cách ra đề theo chẵn, lẻ. Khi thi học kỳ lồng ghép chéo các lớp, cắt phách, chấm chéo giáo viên, vào điểm có sự giám sát của Ban giám hiệu. Giáo viên chủ nhiệm phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn, đội, các gia đình đi kiểm tra góc học tập và bàn biện pháp giáo dục học sinh, nhất là học sinh cá biệt. Rèn luyện cho học sinh có ý thức tự giác học bài, làm bài, chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường để không còn tư tưởng quay cóp, gian lận trong giờ kiểm tra.

 

Vì vậy, cách nhìn nhận của phụ huynh học sinh và người dân trên địa bàn về giáo dục đã thay đổi rõ rệt, tạo thuận lợi để con học tốt, không còn quan niệm cứ đi học là sẽ được lên lớp như trước. Phụ huynh còn thường xuyên phối hợp với nhà trường quản lý chặt chẽ giờ giấc học tập, kiểm tra học bài ở nhà và phản ánh những sai sót của con em để kịp thời giúp đỡ, giáo dục. Bước vào năm học 2010 - 2011, nhà trường đã mua 6 suất BHYT, mỗi suất trị giá 180.000 đồng; tặng quần áo, quà cho các em. Theo Hiệu trưởng Nguyễn Kim Oanh, để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “hai không”, cốt lõi nhất là có sự chung tay vào cuộc của tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh; kiểm tra thực hiện thường xuyên, nghiêm túc kết hợp với các phong trào, cuộc vận động khác.

 

Nhờ có những giải pháp tích cực, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng cao, phản ánh đúng thực chất. Giáo viên phấn khởi tích cực trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, nhà trường có 28 giáo viên, trong đó có 20 giáo viên có trình độ đại học, 8 trình độ cao đẳng. Cán bộ, giáo viên đều sử dụng thành thạo, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy. Năm học 2007 - 2008 là năm thứ 2 thực hiện cuộc vận động, tỉ lệ học sinh giỏi của trường chiếm 12,7%, yếu 5,98%, đến năm học 2009 - 2010, tỷ lệ học sinh giỏi tăng lên 17,2%, yếu giảm còn 2,2%. Trong tổng số 25 học sinh giỏi cấp tỉnh,  riêng trường THCS thị trấn Kỳ Sơn đã đạt 12 giải. Hàng năm có khoảng 30% học sinh lớp 9 thi đỗ vào hệ chuyên các trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, DTNT tỉnh, Công Nghiệp. Nhiều năm liên tục, trường giữ vững tiên tiến xuất sắc. Tháng 9/2010, trường vinh dự được công nhận là trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2010 - 2011, trường có 282 học sinh với 11 lớp. Đây là năm thứ 3 trường duy trì hệ chất lượng cao và phấn đấu trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của huyện Kỳ Sơn.

 

                                                                                           Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục