Ngày 10-3, tạp chí Times Higher Education (THEM) của Anh đã công bố danh sách 100 trường đại học danh giá nhất thế giới cho năm 2011. Châu Á có 15 đại diện, trong đó nổi bật nhất là Đại học Tokyo (Nhật Bản).

 

Đại học Tokyo được xếp vị trí thứ 8, vượt 18 bậc so với thứ hạng 26 trong top 200 mà THEM công bố trong năm 2010. Ngoài ra, Nhật Bản còn có các trường Đại học Kyodo (xếp thứ 18), Osaka (thứ 50), Tohoku (đồng hạng 51-60), Viện Công nghệ Tokyo (đồng hạng 51-60) trong danh sách top 100 năm nay.

Đại học Tokyo (Nhật Bản) trở thành trường danh tiếng nhất châu Á - Ảnh: Advisor

Singapore trở thành điểm đến đầy mơ ước của du học sinh khi có Đại học quốc gia Singapore xếp hạng 27, Đại học Công nghệ Nanyang (đồng hạng 91-100) trong danh sách này. Tuy nhiên, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong cũng chứng tỏ họ là cái nôi đào tạo của châu Á khi có khá nhiều tên tuổi như Đại học Thanh Hoa Trung Quốc (thứ 35), Đại học Hong Kong (thứ 42), Đại học Bắc Kinh Trung Quốc (thứ 43), Đại học quốc gia Đài Loan (đồng hạng 81-90), Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (đồng hạng 91-100).

Hàn Quốc có hai đại diện là Đại học Seoul (đồng hạng 51-60), Viện Khoa học công nghệ cao cấp Hàn Quốc (đồng hạng 91-100), bên cạnh Viện Khoa học Ấn Độ của Ấn Độ (đồng hạng 91-100).

Đại học Melbourne của Úc được đánh giá ở hạng 45 về danh tiếng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quốc gia này còn có các trường danh tiếng khác là Đại học Quốc gia Úc (đồng hạng 51-60), Đại học Sydney (đồng hạng 51-60), Đại học Queensland (đồng hạng 81-90).

Dẫn đầu thế giới về danh tiếng vẫn là Đại học Havard của Mỹ với số bầu chọn 100% của 13.388 giảng viên đến từ 130 đại học trên thế giới. Mỹ - trung tâm đào tạo của thế giới, cũng dẫn đầu danh sách với 44 trường trong top 100 này, sau đó là Anh với 12 trường, tiêu biểu nhất là Đại học Cambridge.

Xem thêm danh sách 100 trường danh tiếng nhất thế giới tại đây.

 

                                                                              Theo Báo Tuoitre

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục