Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã kí quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 ĐH Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Đây là ĐH lớn nhất khu vực miền Bắc hiện nay với quy mô đào tạo 100.000 sinh viên. quy hoạch xây dựng 100.000 sinh viên.

 
Theo quyết định, khu vực lập quy hoạch chi tiết xây dựng ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN): phía đông giáp quốc lộ 21 (không bao gồm hành lang bảo vệ và cách ly 150m); phía bắc cách đường băng sân bay Hòa Lạc khoảng 1.000m; phía nam giáp đường Láng - Hòa Lạc (không bao gồm hành lang bảo vệ và cách ly 150m); phía tây giáp núi Thằn Lằn. Quy mô diện tích lập quy hoạch 1.000ha. Quy mô đào tạo cho giai đoạn năm 2020 là 60.000 sinh viên (SV) và dự trữ phát triển cho giai đoạn tầm nhìn đến năm 2050 là 100.000 SV.

Tổ chức không gian khu đại học theo mô hình hướng tâm, với các lớp không gian theo các vành đai bao quanh hạt nhân là khu trung tâm. Vành đai thứ nhất là các khu, các khoa trường ĐH thành viên. Vành đai ngoài cùng là cơ sở nghiên cứu, ký túc xá SV, nhà công vụ và các đơn vị hỗ trợ đào tạo. Những không gian này đáp ứng hoạt động đặc trưng của nghiên cứu đào tạo với những tiện nghi đô thị chất lượng cao.

Khu trung tâm có diện tích đất 62,8ha, chiếm 6,35 % diện tích toàn khu ĐH, tầng cao công trình tối đa 20 tầng. Khu vực trung tâm bao gồm các công trình như trung tâm điều hành, thư viện trung tâm, nhà văn hóa... được thiết kế kiến trúc hiện đại thống nhất với không gian chung của khu ĐH. Khu các khoa, trường đại học thành viên có diện tích 345,5ha, chiếm 34,6% diện tích toàn khu ĐH. Khu ký túc xá SV có diện tích đất 101,32ha, bố trí thành 6 khu, đáp ứng chỗ ở cho 60.000 SV.

Khu nhà ở công vụ có diện tích đất 26,7ha, gồm các công trình nhà ở công vụ, khách sạn, dịch vụ, sân bãi thể dục thể thao và công viên cây xanh mặt nước tạo nên không gian ở tiện nghi, chất lượng cao cho chuyên gia, giáo viên thỉnh giảng đến công tác tại khu ĐH.

Khu viện và trung tâm nghiên cứu với tổng diện tích đất 147,3ha, được bố trí thành 5 khu tập trung đáp ứng chỗ làm việc cho 28 đơn vị đến năm 2020 và dự trữ phát triển tại chỗ cho giai đoạn ngoài năm 2020. Đất cây xanh công viên tập trung với tổng diện tích 140,6%, chiếm 14,1% diện tích đất toàn khu ĐH. Cho phép xây dựng các công trình dịch vụ công cộng, hạ tầng đầu mối; kết hợp với các khu vực dự trữ phát triển và hệ thống công viên cây xanh trong các khu chức năng tạo nên hệ thống không gian xanh của toàn khu ĐH.

Khởi công vào cuối năm 2003 và dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2007, nhưng tới nay dự án ĐHQGHN còn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

 

                                                                                      Theo Dantri

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục