Ngày 26.4, TS Lê Hồng Phong - Trưởng phòng Đào tạo đại học và sau đại học, ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, năm học 2012-2013 trường sẽ chính thức tuyển sinh đào tạo ngành Kỹ thuật hạt nhân. Khóa đầu tiên dự kiến tuyển 30-40 sinh viên (SV), các khóa tiếp theo 50 SV. Hiện đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc đào tạo.
Được biết, ĐH Đà Lạt là một trong 5 trường ĐH được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Theo Thanhnien
Trong khi nhu cầu tìm trường tốt tăng vọt thì chất lượng giữa các cơ sở đào tạo không đồng đều nên “chạy trường" tiếp tục gia tăng. Yếu tố tâm lý cộng thêm “tác nhân” trào lưu đã tạo nên độ “nóng” mỗi khi tuyển sinh vào lớp 1 ở Hà Nội.
Hàng loạt kỳ kiểm tra và các cuộc thi từ cấp trường đến cấp quốc gia trải dài suốt năm học đang tạo áp lực lớn với học sinh tiểu học.
Hoạt động vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận đang là vấn đề nóng bỏng trong các trường ĐH ngoài công lập (NCL). Hội thảo “Mô hình trường ĐH tư thục VN” do Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ NCL tổ chức tại Hà Nội hôm qua cũng tranh luận khá gay gắt về vấn đề này.
Theo số liệu thống kê mà các sở GD-ĐT cho biết chiều 24-4, hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 ở các tỉnh đều tăng, nhiều tỉnh tăng 4.000 - 9.000 hồ sơ. Tuy nhiên, không như những thông tin ban đầu khiến các ĐH vùng khấp khởi là lượng hồ sơ nộp vào các trường này đều tăng, sau khi hoàn tất khâu nhập liệu hồ sơ, con số thực mà các sở GD-ĐT công bố đã một lần nữa khiến các nhà quản lý giáo dục lo ngại: Đại học vùng vẫn chưa chiếm được ngôi vị trong suy nghĩ của chính học sinh tại vùng đó.
Dù học bài chăm chỉ, con bạn vẫn không thể ôn thi hiệu quả nếu không có phương pháp học khoa học, thông minh bằng cách hệ thống kiến thức. Phương pháp này vừa được các thầy cô hàng đầu đến từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM tư vấn tại hội thảo “Cùng BRAND’S vào đại học”, diễn ra tại trường ĐH Bách khoa ngày 9-10 và 16-17.4.2011.
Trừ môn ngoại ngữ, năm nay đề thi các môn khác vẫn có hai phần chung và riêng. Phần chung là kiến thức giao thoa giữa các chương trình chuẩn và chương trình nâng cao