Ngày mai hơn một triệu thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngày mai hơn một triệu thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

7h30 sáng nay, hơn một triệu học sinh lớp 12 đã thi môn Văn, mở đầu cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Thời tiết tại các thành phố lớn khá thuận lợi, ùn tắc không xảy ra...

 

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 900.000 thí sinh hệ THPT và hơn 100.000 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Số cán bộ giáo viên được huy động tham gia coi thi hơn 100.000, số chấm thi gần 23.000. Bộ Giáo dục đã thành lập 64 đoàn thanh tra với nhiệm vụ kiểm tra chấm thi, phúc khảo tại các tỉnh thành và Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng.

Tại Hà Nội, số thí sinh đăng ký dự thi khoảng 80.000, trong đó gần 73.000 em thi theo chương trình THPT và khoảng 7.000 dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, Sở sẽ có các đoàn thanh tra đột xuất, mỗi đoàn 3-4 người kiểm tra tại các hội đồng thi.

Sở Giáo dục Hà Nội cho biết, trong ba ngày thi tốt nghiệp THPT, các ngành như giao thông, y tế, điện lực có nhiệm vụ phối hợp, tạo điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Tại TP HCM, kỳ thi năm nay có gần 70.000 thí sinh, trong đó hơn 58.000 học sinh phổ thông và hơn 11.000 em hệ giáo dục thường xuyên, được phân bổ trên 111 hội đồng thi. Có hơn 10.000 cán bộ coi thi, giám thị. Ngoài ra đội thanh tra gồm 323 người và 15 giảng viên của các trường đại học được Bộ GD&ĐT cử làm công tác giám sát tại hội đồng in sao đề thi và hội đồng coi thi.

Trưởng phòng Khảo thí Sở Giáo dục TP HCM cho biết, tại bến phà Bình Khánh, điểm nối liền thành phố với huyện đảo Cần Giờ sẽ được bố trí đội thanh niên xung phong đảm bảo cho việc chuyển giao đề, bài thi và học sinh kịp thời gian. Ngày 30/5, Sở Giáo dục đã cử 46 đoàn cán bộ tới 111 hội đồng thi của thành phố để kiểm tra lần cuối về điều kiện cơ sở vật chất, phòng ốc cho kỳ thi.

Thí sinh xem lại bài trước giờ thi tốt nghiệp 2010. Ảnh: Hải Duyên.

Đại diện một số Sở Giáo dục các tỉnh phía Nam cho biết, công tác chuẩn bị được thực hiện từ tháng 4 và sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi. Tại Long An, năm nay có hơn 14.000 thí sinh dự thi, được chia thành 34 hội đồng. Ông Lê Quốc Thông, chuyên viên phòng khảo thí cho biết, tại một số huyện giáp biên giới, việc đi lại khó khăn hơn, nhưng các thí sinh sẽ được tập trung về khu vực thị trấn.

Về cấu trúc đề thi, Bộ Giáo dục cho biết, đề vẫn như các năm trước với kiến thức chủ yếu thuộc chương trình lớp 12. 50% câu hỏi đảm bảo học sinh có học lực trung bình làm được. Thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả thi nếu mang tài liệu vào phòng thi, trao đổi bài, giấy nháp... Thí sinh sẽ bị hủy kết quả thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả vi phạm nếu khai man hồ sơ, nhờ người thi hộ.

Bộ cũng nhấn mạnh, trong phần thi tự chọn thí sinh chỉ được làm một trong hai câu, nếu làm cả hai coi như phạm quy và không được chấm điểm phần này.

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục