Chiều 31.7, trao đổi với Báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Với kết quả điểm thi năm nay, có thể khẳng định đề thi năm nay đáp ứng đúng yêu cầu của Bộ GD-ĐT, thể hiện được ý tưởng phân loại tốt trình độ thí sinh.

 

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, tuy không có nhiều điểm tuyệt đối, nhưng điểm thi của các trường tốp đầu vẫn cao và đều hơn nên điểm chuẩn của nhiều trường dự kiến tăng so với năm 2010. Còn ở nhiều trường tốp dưới, phổ điểm không có nhiều điểm cao, không có biến động lớn, mức đạt 4-6 điểm ở các môn thi tăng nên nguồn tuyển được đảm bảo.

Thứ trưởng cũng cho biết: Nhìn chung ở các khối thi, nhất là khối A, số điểm trung bình của thí sinh nhiều hơn nên dự kiến điểm sàn năm nay không dao động nhiều so với năm 2010. Mức cụ thể thì chúng tôi cần phải thống kê dữ liệu điểm thi một cách chi tiết để lên phương án điểm sàn chính xác, làm sao đảm bảo số thí sinh đạt kết quả thi từ điểm sàn trở lên phải ở một tỉ lệ thích hợp đảm bảo nguồn tuyển cho các trường. Dự kiến ngày 8.8 tới Hội đồng xét điểm sàn tuyển sinh năm 2011 sẽ họp để quyết định việc này. Hiện tại Bộ chưa tổng hợp hết dữ liệu kết quả thi của các trường nhưng qua thông tin tuyển sinh mà Thanh Niên cũng như các báo khác đã đưa cũng như dựa vào nhận định của các trường, tôi thấy nhiều khả năng điểm sàn các khối thi sẽ tương đương năm 2010.

"Khi xem xét, cân nhắc để xác định điểm sàn, ngoài các thông tin về điểm thi, chỉ tiêu..., hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT sẽ tính toán đến cả yếu tố khách quan khác để nâng cao tính khả thi của điểm sàn. Những trường ở các vùng kinh tế đặc thù, các ngành nghề khó tuyển... sẽ được vận dụng các nguyên tắc ưu tiên của qui chế tuyển sinh để xác định điểm trúng tuyển hợp lý đối với từng khối ngành, sát với điều kiện thực tế", Thứ trưởng cho biết.

* Hôm nay 31.7 là thời hạn cuối cùng các trường ĐH phải công bố điểm thi của thí sinh (TS) dự thi ĐH năm nay. Sáng nay, các trường ĐH Sư phạm Hà Nội 1, ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Hải Phòng... đã công bố điểm thi.

ĐH Y Hà Nội: Theo cán bộ tuyển sinh của trường thì năm nay trường không có TS nào đạt được điểm tuyệt đối cả 3 môn. Trường có 4 TS đạt 29,25, làm tròn thành 29,5 điểm, đó là Nguyễn Huy Thành (SBD 12139), Trần Đình Anh (SBD 16603), Đậu Thị Thu (SBD 18303) và Thái Quỳnh Trang (SBD 18473). Năm nay, điểm thi của TS cao hơn năm trước. Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng. Trường công bố điểm chuẩn sau khi có điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

ĐH Sư phạm Hà Nội 2 có thủ khoa khối A được 26 điểm, khối B 22,5 điểm, khối C 24, khối D 21,5, khối M 23,5 và khối T 27 điểm. Ban tuyển sinh nhà trường cho biết, số TS đạt điểm cao không nhiều, điểm bình quân có thấp hơn so với kì thi tuyển sinh năm trước.

Khu vực Hà Nội đã có ĐH đầu tiên công bố điểm trúng tuyển đó là ĐH Sân khấu - Điện ảnh với những chuyên ngành thi khối S (khối thi năng khiếu). Còn những ngành khối A sẽ xét tuyển theo điểm sàn của Bộ. Các ngành tuyển sinh khối A của trường là Công nghệ Kỹ thuật điện tử và Công nghệ điện ảnh Truyền hình (50 chỉ tiêu), Công nghệ Điện ảnh truyền hình (hệ CĐ) lấy 30 chỉ tiêu. Nếu xét tuyển chưa đủ chỉ tiêu thì trường nhận hồ sơ đăng kí nguyện vọng 2.

Điểm chuẩn chi tiết các ngành vào trường như sau: Nhiếp ảnh: 16,5; Thiết kế mỹ thuật: 13; Thiết kế trang phục nghệ thuật: 15,5; Diễn viên kịch - điện ảnh - truyền hình: 14,5; Đạo diễn điện ảnh: 15; Quay phim điện ảnh: 14;  Biên kịch điện ảnh: 19,5; Lý luận phê bình điện ảnh: 14,5; Đạo diễn truyền hình: 17,5; Quay phim truyền hình: 15,5; Diễn viên cải lương: 18,5; Diễn viên chèo:16; Diễn viên rối: 18,5; Biên kịch kịch hát dân tộc: 13; Nhạc công kịch hát dân tộc (Hệ CĐ): 17,5.

 

                                                                Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục